Quảng Ninh xây dựng thương hiệu cho 21 sản phẩm nông nghiệp

Để xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp, Quảng Ninh chú trọng thiết kế hệ thống quảng bá giới thiệu sản phẩm; cung cấp cho nông dân phân bón, giống cây trồng cho các dự án.
Quảng Ninh xây dựng thương hiệu cho 21 sản phẩm nông nghiệp ảnh 1(Ảnh minh họa. Trường Giang/TTXVN)

Năm 2015, tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng thành công 21 nhãn hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp; trong đó có ba chỉ dẫn địa lý được bảo hộ, 13 nhãn hiệu chứng nhận, năm nhãn hiệu tập thể.

Tất cả 21 nhãn hiệu đã được cấp văn bằng của Bộ Khoa học và Công nghệ và được trao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm nông sản. Nhờ đó, giá trị sản phẩm nông nghiệp tăng cao, góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân.

Việc xây dựng thương hiệu là một trong những hoạt động nổi bật của chương trình “Mỗi xã phường một sản phẩm” (OCOP), mà tỉnh Quảng Ninh là địa phương đầu tiên trong cả nước xây dựng một chương trình riêng về phát triển thương hiệu nhằm nâng cao giá trị hàng nông sản.

Để xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp của mình, Quảng Ninh chú trọng thiết kế hệ thống quảng bá giới thiệu sản phẩm như tờ rơi, poster; hỗ trợ nông dân công cụ sản xuất và kinh doanh như máy vặt lông gà, máy đóng bao gói sản phẩm miến dong; cung cấp cho nông dân phân bón, giống cây trồng cho các dự án thanh long (Uông Bí), rau an toàn (Quảng Yên), miến dong (Bình Liêu)…

Với mong muốn các thương hiệu sớm lan tỏa đến được người tiêu dùng, Quảng Ninh đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm trong và ngoài nước như tham gia hội chợ OCOP, hội chợ du lịch thương mại hành lang Đông Tây tại Đà Nẵng, Hội chợ nông nghiệp thực phẩm Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh, hội chợ ngành nông nghiệp, hội chợ Móng Cái, hội chợ nông sản Tây Bắc, hội chợ thương mại ASEAN-Trung Quốc tại Nam Ninh (Trung Quốc)…/.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Người dân mua sắm tại siêu thị ở Toronto, Canada. (Nguồn: THX/TTXVN)

MF: Kinh tế Canada đứng vững trước thuế quan Mỹ

Báo cáo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết mặc dù việc làm và đầu tư vẫn suy yếu nhưng nền kinh tế Canada đã chống đỡ tốt hơn dự kiến trước cú sốc thương mại từ thuế quan của Mỹ.

 Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 năm 2025 tăng 0,45%

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 năm 2025 tăng 0,45%

Theo Cục Thống kê, Bộ Tài chính, chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2025 tăng 0,45% so với tháng trước; trong số đó, có 9 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 2 nhóm hàng hóa có chỉ số giá giảm.