Cụ thể, Sony không có bất kỳ kế hoạch đáng kể nào tại 2 thị trường smartphonelớn nhất thế giới là Trung Quốc và Mỹ, thay vào đó “Gã khổng lồ công nghệ vàgiải trí” Nhật Bản lại dồn lực cho các thị trường châu Âu và Nhật Bản.
Giám đốc điều hành Kazuo Hirai của Sony phát biểu: “Châu Âu và Nhật Bản là nhữngnơi quan trọng nhất đối với chúng tôi. Chúng tôi sẽ đặt nguồn lực đáng kể vàođó, trong khi Mỹ và Trung Quốc không phải là những nơi được ưu tiên.”
Tất nhiên, ở thời điểm này thì Sony rất khó thể hiện mình ở thị trường Mỹ, khihiện giờ chỉ có T-Mobile là nhà mạng lớn duy nhất phân phối smartphone Sony.
Trong khi đó, thị trường Trung Quốc đang tràn ngập những thương hiệu nội địanhư ZTE, Xiaomi và Huawei.
Thậm chí, ngay tại thị trường “sân nhà” Nhật Bản, Sony còn đang bị lép vế sau Apple,khi dòng smartphone “Quả táo” đang giữ ngôi vương tại đây, còn Sony chỉ là “á quân.”
Bất chấp nhiều thách thức kể trên, CEO Hirai vẫn tin rằng mẫu smartphone Xperia Z1 sắptới cùng nhiều thế hệ sản phẩm tương lai sẽ giúp cho Sony dần chiếm được vị trísố 1 tại Nhật Bản./.