Ngày 21/10, Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh triển khai thực hiện dự án cầu và đường Bến Đình với tổng mức đầu tư công trên 311 tỷ đồng, trong đó vốn Trung ương hỗ trợ 35% từ nguồn đầu tư kết cấu hạ tầng khu kinh tế cửa khẩu phục vụ phát triển Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài và huyện biên giới Bến Cầu.
Dự án xây dựng đường và cầu Bến Đình dự kiến thực hiện trong 2 năm (2014-2015) và có tổng chiều dài tuyến 8km.
Điểm xuất phát từ thị trấn Bến Cầu (cách Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài 1km), qua xã Tiên Thuận (thuộc huyện biên giới Bến Cầu), vượt sông Vàm Cỏ Đông đến xã Cẩm Giang (huyện Gò Dầu) nối với quốc lộ 22B tại km 17+425; tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương hàng hóa giữa Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài với khu vực lân cận.
Cầu Bến Đình được thiết kế rộng 12m, dài 379,5m, là cầu bêtông cốt thép dự ứng lực. Đường Bến Đình được nâng cấp từ sỏi đỏ lên đường bêtông nhựa dài 8km, mặt đường rộng 7m.
Đây là tuyến đường ngắn nhất để người dân khu vực các huyện phía Đông sông Vàm Cỏ như Gò Dầu, Hòa Thành, thị xã Dương Minh Châu và các tỉnh lân cận qua lại khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài và trung tâm huyện Bến Cầu, giảm lưu lượng tham gia giao thông trên đường 786; đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội cho khu kinh tế và huyện biên giới Bến Cầu./.
Dự án xây dựng đường và cầu Bến Đình dự kiến thực hiện trong 2 năm (2014-2015) và có tổng chiều dài tuyến 8km.
Điểm xuất phát từ thị trấn Bến Cầu (cách Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài 1km), qua xã Tiên Thuận (thuộc huyện biên giới Bến Cầu), vượt sông Vàm Cỏ Đông đến xã Cẩm Giang (huyện Gò Dầu) nối với quốc lộ 22B tại km 17+425; tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương hàng hóa giữa Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài với khu vực lân cận.
Cầu Bến Đình được thiết kế rộng 12m, dài 379,5m, là cầu bêtông cốt thép dự ứng lực. Đường Bến Đình được nâng cấp từ sỏi đỏ lên đường bêtông nhựa dài 8km, mặt đường rộng 7m.
Đây là tuyến đường ngắn nhất để người dân khu vực các huyện phía Đông sông Vàm Cỏ như Gò Dầu, Hòa Thành, thị xã Dương Minh Châu và các tỉnh lân cận qua lại khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài và trung tâm huyện Bến Cầu, giảm lưu lượng tham gia giao thông trên đường 786; đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội cho khu kinh tế và huyện biên giới Bến Cầu./.
Lê Đức Hoảnh (TTXVN)