Thụy Sĩ siết chặt quy định sản phẩm "Made in Swiss"

Thụy Sĩ đề nghị hàng công nghiệp gắn mác "Made in Swiss" phải có 60% giá thành sản xuất trong nước; sản phẩm thực phẩm phải có 80%.
Theo phóng viên TTXVN tại Thụy Sĩ, nước này đã có thêm những biện pháp nhằm siếtchặt quy định đối với các sản phẩm gắn mác "Made in Swiss" (sản xuất tại ThụySĩ).

Động thái phản ánh những quan ngại đang ngày càng gia tăng về vị trí của cácsản phẩm này trên thị trường thế giới.

Hội đồng Nhà nước và Thượng viện Thụy Sĩ đề nghị hàng công nghiệp được gắnmác "Made in Swiss" phải có 60% giá thành sản xuất được thực hiện ở trong nước.Các sản phẩm chế biến tự nhiên như thực phẩm phải có 80% trọng lượng được sảnxuất tại Thụy Sĩ.

Dự kiến, cả hai viện Quốc hội Thụy Sĩ sẽ thông qua các quy định mới vào cuốitháng Sáu này để các quy định này có hiệu lực vào năm tới.

Chủ tịch Hiệp hội ngành đồng hồ Thụy Sĩ Jean-Daniel Pasche cho rằng quy địnhmới giúp duy trì và củng cố lòng tin đối với các sản phẩm gắn mác Thụy Sĩ. Nếukhông có các quy định này, những sản phẩm không đủ tiêu chuẩn có thể phá hoạidanh tiếng của các sản phẩm "Made in Swiss."

Thụy Sĩ là một trong những quốc gia được đánh giá có thương hiệu sản phẩm tốtnhất thế giới, có thể mang lại thêm 20% lợi nhuận hoặc hơn, tùy thuộc vào mỗiloại sản phẩm. Tuy nhiên, trên thị trường vẫn tồn tại một số sản phẩm in hìnhquốc kỳ của Thụy Sĩ nhưng không phải được sản xuất tại nước này.

Giới doanh nghiệp và Tổ chức bảo vệ người tiêu dùng Thụy Sĩ phàn nàn nhiềusản phẩm như đồng hồ, thậm chí cả sôcôla Thụy Sĩ cũng bị làm nhái trên khắp thếgiới. Các sản phẩm như phích nước Trung Quốc, son dưỡng môi của Mỹ và Đức cũngđược gắn mác bao bì Thụy Sĩ.

Ông Felix Addor, Phó Tổng giám đốc Viện Sở hữu trí tuệ Liên bang Thụy Sĩ, chorằng các công ty cũng cần xác định rõ sản phẩm được sản xuất tại Thụy Sĩ hay chỉqua một khâu nào đó, hoặc sử dụng dịch vụ ở Thụy Sĩ./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục

Người dân mua sắm tại siêu thị ở Toronto, Canada. (Nguồn: THX/TTXVN)

MF: Kinh tế Canada đứng vững trước thuế quan Mỹ

Báo cáo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết mặc dù việc làm và đầu tư vẫn suy yếu nhưng nền kinh tế Canada đã chống đỡ tốt hơn dự kiến trước cú sốc thương mại từ thuế quan của Mỹ.

 Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 năm 2025 tăng 0,45%

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 năm 2025 tăng 0,45%

Theo Cục Thống kê, Bộ Tài chính, chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2025 tăng 0,45% so với tháng trước; trong số đó, có 9 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 2 nhóm hàng hóa có chỉ số giá giảm.