Mẫu xe này sử dụng pin lithium-ion và nó sẽ giúp Toyota mở rộng danh mụcsản phẩm xe chạy xăng vốn được nhiều người ưa chuộng nhằm tăng thêm doanh số.
Phiên bản Prius Wagon bảy chỗ sẽ là một trong hai phiên bản mới của mẫuPrius hybrid, trong bối cảnh hãng sản xuất xe hơi lớn nhất của Nhật Bản đang tìmkích kích cầu tại thị trường nội địa, sau khi chương trình trợ giá của chính phủnước này nhằm thúc đẩy việc mua sắm xe thân thiện với môi trường kết thúc vàotháng Chín.
Ngoài phiên bản trên, còn có một phiên bản năm chỗ ngồi của mẫu Priushybrid. Thông tin cụ thể về thời gian, giá xe và mục tiêu doanh số của hai phiênbản này sẽ được Toyota công bố trong thời gian tới.
Không chỉ có vậy, phiên bản Prius hybrid bảy chỗ trên sẽ được giới thiệutại thị trường Mỹ vào mùa Hè này và ở châu Âu vào năm tới.
Trong một diễn biến có liên quan, doanh số xe hybrid chạy điện xăng củaToyota bán ra trên toàn cầu đã vượt qua con số 3 triệu chiếc kể từ khi mẫu xeđầu tiên thuộc loại này được giới thiệu năm 1997, chủ yếu là nhờ vào mẫu Prius.
Theo Toyota, tổng doanh số xe hybrid bán ra tính đến cuối tháng Hai là gần3,04 triệu chiếc, trong đó có 2,19 triệu chiếc Prius. Hãng xe của Nhật Bản tựtin tuyên bố các xe hybrid “đang bắt đầu trở thành sản phẩm chủ lực” của hãng.
Năm 1997, Toyota đã giới thiệu tại Nhật Bản mẫu xe Coaster Hybrid EV vàsau đó là mẫu Prius - mẫu xe xuất hiện tại các thị trường Mỹ và châu Âu năm2000./.