Theo Văn phòng Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố vừa có kết luận về phương án rà soát sắp xếp lại các trạm thu phí giao thông trên địa bàn thành phố.
Đối với trạm thu phí trên đại lộ Nguyễn Văn Linh do Công ty Trách nhiệm hữu hạn liên doanh Phú Mỹ Hưng quản lý, thành phố yêu cầu rà soát kỹ nội dung hợp đồng đã ký kết, đề xuất giải pháp xử lý phù hợp.
Với trạm thu phí đường hầm sông Sài Gòn, chi phí cho bộ máy quản lý, duy tu sửa chữa sau này sẽ do Quỹ bảo trì đường bộ thành phố đảm nhận. Tuy nhiên, Ủy ban Nhân dân thành phố cho rằng việc xem xét trạm thu này còn phải dựa trên cơ sở pháp lý của hiệp định đã ký, chỉ đạo của Thủ tướng, quy hoạch hệ thống các trạm thu phí... để đánh giá, đề xuất phương án xử lý phù hợp.
Trạm thu phí trên xa lộ Hà Nội, đường Kinh Dương Vương và thu phí hoàn vốn dự án cầu Rạch Chiếc mới do Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh quản lý cũng được yêu cầu rà soát lại hai hợp đồng chuyển nhượng quyền thu phí (đối với các trạm trên xa lộ Hà Nội và đường Kinh Dương Vương) và hợp đồng thu phí hoàn vốn dự án cầu Rạch Chiếc mới.
Trạm thu phí BOT cầu Phú Mỹ do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ quản lý phải đánh giá lại theo nhiều phương án như duy trì, thu hồi chuyển nhượng cho đơn vị khác hoặc đóng cửa. Tương tự, trạm thu phí dự án BOT cầu đường Bình Triệu 2 cũng phải rà soát lại từng giai đoạn đầu tư của dự án, nội dung ký kết của các hợp đồng thực hiện dự án từ chủ đầu tư đầu tiên (Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5) cho đến nay./.
Đối với trạm thu phí trên đại lộ Nguyễn Văn Linh do Công ty Trách nhiệm hữu hạn liên doanh Phú Mỹ Hưng quản lý, thành phố yêu cầu rà soát kỹ nội dung hợp đồng đã ký kết, đề xuất giải pháp xử lý phù hợp.
Với trạm thu phí đường hầm sông Sài Gòn, chi phí cho bộ máy quản lý, duy tu sửa chữa sau này sẽ do Quỹ bảo trì đường bộ thành phố đảm nhận. Tuy nhiên, Ủy ban Nhân dân thành phố cho rằng việc xem xét trạm thu này còn phải dựa trên cơ sở pháp lý của hiệp định đã ký, chỉ đạo của Thủ tướng, quy hoạch hệ thống các trạm thu phí... để đánh giá, đề xuất phương án xử lý phù hợp.
Trạm thu phí trên xa lộ Hà Nội, đường Kinh Dương Vương và thu phí hoàn vốn dự án cầu Rạch Chiếc mới do Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh quản lý cũng được yêu cầu rà soát lại hai hợp đồng chuyển nhượng quyền thu phí (đối với các trạm trên xa lộ Hà Nội và đường Kinh Dương Vương) và hợp đồng thu phí hoàn vốn dự án cầu Rạch Chiếc mới.
Trạm thu phí BOT cầu Phú Mỹ do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ quản lý phải đánh giá lại theo nhiều phương án như duy trì, thu hồi chuyển nhượng cho đơn vị khác hoặc đóng cửa. Tương tự, trạm thu phí dự án BOT cầu đường Bình Triệu 2 cũng phải rà soát lại từng giai đoạn đầu tư của dự án, nội dung ký kết của các hợp đồng thực hiện dự án từ chủ đầu tư đầu tiên (Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5) cho đến nay./.
Hoàng Tuấn (TTXVN)