Liên doanh nghiên cứu và phát triển cótên là Shenzhen BYD Daimler New Technology Co. Ltd trên đã được cấp phép hoạtđộng chín tháng sau khi hai hãng xe này ký một thỏa thuận quan hệ đối tác.
Chủ tịch BYD Wang Chuanfu tuyên bố:“Liên doanh của chúng tôi đang đạt được bước tiến tuyệt vời. Chúng tôi tất cảđều háo hức tận dụng các lợi thế của nhau để tạo ra một thương hiệu xe điện mớiở Trung Quốc.”
Trước đó, Daimler cho biết liên doanhmới này sẽ có mức vốn đầu tư ban đầu vào khoảng 600 triệu Nhân dân tệ (91 triệuUSD).
Hãng xe lâu đời nhất và một trong nhữnghãng xe còn non trẻ nhất trên thế giới trên đặt mục tiêu tiếp thị mẫu xe trên,dưới một thương hiệu mới, hướng vào thị trường xe hơi đô thị đang tăng trưởngnhanh chóng ở Trung Quốc.
Năm 2009, Trung Quốc đã vượt qua Mỹ đểtrở thành thị trường xe hơi lớn nhất thế giới. Doanh số xe bán ra tại TrungQuốc đã tăng hơn 32% trong năm 2010, đạt mức kỷ lục là 18,06 triệu chiếc.
BYD, hãng xe mà ở đó nhà tỷ phú ngườiMỹ nắm giữ 10% cổ phần, đã bắt đầu bán mẫu xe điện E6 làm xe taxi ở thành phốThâm Quyến. Hãng xe này đặt mục tiêu sẽ phân phối mẫu xe trên ở châu Âu trongnăm 2011./.