Việt Nam-Trung Quốc giao thương trực tuyến sản phẩm chống COVID-19

Các doanh nghiệp Trung Quốc có thể cung ứng các sản phẩm như khẩu trang, mặt nạ, quần áo bảo hộ, chất khử trùng, thuốc đông y Trung Quốc, máy thở, thiết bị tạo oxy.
Nhân viên y tế Trung Quốc làm việc tại bệnh viện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 6/3/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)
Nhân viên y tế Trung Quốc làm việc tại bệnh viện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 6/3/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm nguồn cung uy tín, chất lượng về các loại vật tư, nguyên liệu, sản phẩm phòng chống dịch từ Trung Quốc để sản xuất phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp với Cơ quan Xúc tiến Phát triển Ngoại thương Tứ Xuyên, Trung Quốc (CCPIT Tứ Xuyên) tổ chức cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội nghị giao thương trực tuyến quốc tế sản phẩm phòng chống dịch COVID-19 Trung Quốc (Tứ Xuyên).

Hội nghị được thực hiện trên nền tảng trực tuyến Dingtalk từ các điểm cầu Trung Quốc, Việt Nam, Canada, Nepal, Bhutan, Sri Lanka, Uzbekistan...

Tham dự hội nghị, phía Trung Quốc có đại diện CCPIT Tứ Xuyên, 9 doanh nghiệp sản xuất, cung ứng sản phẩm phòng dịch COVID-19 tỉnh Tứ Xuyên gồm khẩu trang, mặt nạ, quần áo bảo hộ, chất khử trùng, thuốc đông y Trung Quốc, máy thở, thiết bị tạo oxy…và doanh nghiệp đến từ nhiều tỉnh, thành khác của Trung Quốc.

Phía Việt Nam gồm đại diện Cục Xúc tiến thương mại, 20 doanh nghiệp sản xuất, thương mại có nhu cầu tìm mua máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu sản xuất khẩu trang, vải không dệt, găng tay, quần áo bảo hộ phòng dịch, mũ trùm đầu, máy thở, hóa chất diệt khuẩn, cloramin B 25%, buồng khử khuẩn, thiết bị truyền động, các linh kiện sản xuất máy móc thiết bị y tế như van, vòi, bộ cảm ứng, bộ chuyển đổi nguồn điện, động cơ...

Tại hội nghị, các doanh nghiệp Việt Nam đã tiến hành khoảng 40 lượt giao dịch với các doanh nghiệp Trung Quốc.

[4 hãng thời trang tham gia vào cuộc chiến chống dịch COVID-19]

Các doanh nghiệp Việt Nam đã tìm kiếm, kết nối được với các đầu mối sản xuất, cung ứng vật tư, nguyên liệu, sản phẩm phòng chống dịch liên quan của Trung Quốc.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp Việt Nam, hội nghị đã giúp doanh nghiệp không cần di chuyển mà ở ngay tại văn phòng, tại nhà thực hiện việc tìm hiểu năng lực sản xuất, cung cấp của đối tác Trung Quốc.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng tìm hiểu được tính cạnh tranh của thị trường sản phẩm phòng chống dịch, triển khai nhanh chóng các hoạt động hợp tác kinh doanh với không chỉ các đối tác Trung Quốc mà còn với các doanh nghiệp đến từ các quốc gia khác tham gia hội nghị.

Với tín hiệu phục hồi nhanh chóng của thị trường Trung Quốc sau khi đã kiểm soát, khống chế có kết quả dịch COVID-19 vào tháng 3/2020 cùng chính sách khuyến khích phục hồi kinh tế đồng bộ, quyết liệt của Chính phủ Trung Quốc, Cục Xúc tiến thương mại xác định cần huy động mọi nguồn lực, phương thức hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến với thị trường Trung Quốc để khai thác các lợi thế kinh doanh và đầu tư với thị trường lớn này trong và sau dịch.

Trong bối cảnh này, Cục Xúc tiến thương mại đã xây dựng Đề án Hỗ trợ Doanh nghiệp Việt Nam-Trung Quốc kết nối giao thương trực tuyến. Hiện Cục Xúc tiến thương mại đang phối hợp với các cơ quan liên quan trao đổi về kế hoạch tổ chức các chương trình giao thương trực tuyến Việt Nam-Trung Quốc trong đa dạng các lĩnh vực ngành hàng xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục