Với chứng chỉ AMO, từ nayVietJetAir tự bảo dưỡng kỹ thuật máy bay, chủ động trong thời gian vàchất lượng bảo dưỡng, khai thác, do đó có thể giảm chi phí và nâng caotầm vóc của hãng.
Theo ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởngCAAV, để nhận được chứng chỉ AMO, VietJetAir đã trải qua 5 giai đoạnphê chuẩn theo quy chế Hàng không Việt Nam về các yếu tố như năng lựccủa đội ngũ kỹ sư bảo dưỡng, dữ liệu & quy trình bảo dưỡng, vật tư,trang thiết bị kỹ thuật và cơ sở vật chất phục vụ công tác bảo dưỡng.
Với sự công nhận này, khâu bảo dưỡng và vận hành đội bay của VietJetAirsẽ chủ động hơn và hiệu quả hơn, mang lại nhiều hơn những chuyến bay antoàn, chất lượng và chi phí tiết kiệm cho người dân Việt Nam và kháchdu lịch quốc tế.
VietJetAir hiện đang sử dụng dịch vụkỹ thuật hàng đầu của Công ty Dịch vụ kỹ thuật hàng không Singapore(SIAEC) và các đối tác toàn cầu khác để đáp ứng cho yêu cầu phát triểnchất lượng, an toàn và hiện đại của hãng.
Hãng cũng nhận được sự đầu tưvà hợp tác vững chắc với các tập đoàn quốc tế như nhà sản xuất máy bayAirbus – hỗ trợ quản lý kỹ thuật máy bay và đào tạo phi công với độichuyên gia làm việc trực tiếp tại công ty và CyberSource (Hoa Kỳ) - nhàcung cấp dịch vụ an ninh thanh toán điện tử hàng đầu thế giới. Đây cũnglà đối tác cung cấp dịch vụ bảo mật thanh toán điện tử toàn cầu củahãng.
Ông Desmond Lin – Giám đốc phát triển kinh doanhcủa VietJetAir cho hay, cùng với việc đầu tư đội tàu bay A320 mới, hiệnđại và tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất hiện nay, VietJetAir đã khôngngừng nâng cao chất lượng công tác vận hành và bảo dưỡng tàu bay củahãng.
Đội ngũ kỹ sư của hãng hiện nay đều được cấp phép bảo dưỡng tàubay của Cục Hàng không, có kinh nghiệm làm việc nhiều năm với các hãnghàng không uy tín trên thế giới. VietJetAir không những mang lại chohành khách những trải nghiệm bay thú vị, chi phí tiết kiệm nhất mà cònquan trọng hơn là sự tuân thủ tuyệt đối về an toàn và giờ bay./.