World Cup có thể mang lại lợi nhuận cho nhiều người, nhưng với những người bán hàng rong ở bang Penang, Malaysia thì ngược lại, doanh thu bán hàng của họ đã giảm tới 30% vì người hâm mộ bóng đá chỉ ở nhà dán mắt vào chiếc tivi.
The Star, ngày 20/6, dẫn lời ông Lam Tong Yin, Chủ tịch Hiệp hội những người bán hàng rong Penang, than phiền rằng ngay cả các trung tâm bán hàng rong nổi tiếng ở phố Macalister và New Lane cũng bị ảnh hưởng. Vào giờ cao điểm, các chỗ ngồi ở đây vẫn trống trơn vì các thực khách đều thích ở nhà để thoải mái xem các trận đấu World Cup.
Ông cho biết vấn đề còn tồi tệ hơn khi có những người thường hay lui tới các quầy hàng rong để xem các chương trình truyền hình trực tiếp lại không gọi nhiều đồ uống.
Theo ông Lam, kinh doanh sẽ không tốt nếu khách hàng chỉ theo dõi các trận đấu mà không có đơn đặt hàng đáp lại.
Aaron Lim Eng Hock, Phó Chủ tịch Hiệp hội người bán hàng rong bằng xe Gurney, dự báo việc kinh doanh khi giải đấu vào vòng hai sẽ tồi tệ hơn vì càng có nhiều người hâm mộ thích ở nhà để xem đội bóng yêu thích của họ.
Trong khi đó, Giám đốc quản lý Công ty Upper Penang Road Sdn Bhd (UPRSB) Terrence Wong cho biết người thuê nhà của công ty đã ghi nhận việc tăng doanh thu dựa trên một cuộc khảo sát trên đại lộ ẩm thực này trong ngày 11 và 12 /6.
Ông cho biết ngoại trừ kinh doanh giảm khoảng 10% trong ngày 14 và 15/6, các ngày còn lại trong tuần việc kinh doanh tại đường Upper Penang vẫn bình thường.
UPRSB sở hữu và quản lý bất động sản dọc theo đường Upper Penang. Quản lý lô SOI 11 Howie Tan cho biết khách hàng thường ăn uống trên đường Upper Penang trước khi trở về nhà để xem hai trận sau. Kinh doanh thường giảm sau 11giờ đêm.
Abdul Wahab Mohamed Hanifa, chủ nhà hàng Kapitan, cho biết doanh số bán hàng vẫn bình thường mặc dù cơn sốt bóng đá đang diễn ra./.
The Star, ngày 20/6, dẫn lời ông Lam Tong Yin, Chủ tịch Hiệp hội những người bán hàng rong Penang, than phiền rằng ngay cả các trung tâm bán hàng rong nổi tiếng ở phố Macalister và New Lane cũng bị ảnh hưởng. Vào giờ cao điểm, các chỗ ngồi ở đây vẫn trống trơn vì các thực khách đều thích ở nhà để thoải mái xem các trận đấu World Cup.
Ông cho biết vấn đề còn tồi tệ hơn khi có những người thường hay lui tới các quầy hàng rong để xem các chương trình truyền hình trực tiếp lại không gọi nhiều đồ uống.
Theo ông Lam, kinh doanh sẽ không tốt nếu khách hàng chỉ theo dõi các trận đấu mà không có đơn đặt hàng đáp lại.
Aaron Lim Eng Hock, Phó Chủ tịch Hiệp hội người bán hàng rong bằng xe Gurney, dự báo việc kinh doanh khi giải đấu vào vòng hai sẽ tồi tệ hơn vì càng có nhiều người hâm mộ thích ở nhà để xem đội bóng yêu thích của họ.
Trong khi đó, Giám đốc quản lý Công ty Upper Penang Road Sdn Bhd (UPRSB) Terrence Wong cho biết người thuê nhà của công ty đã ghi nhận việc tăng doanh thu dựa trên một cuộc khảo sát trên đại lộ ẩm thực này trong ngày 11 và 12 /6.
Ông cho biết ngoại trừ kinh doanh giảm khoảng 10% trong ngày 14 và 15/6, các ngày còn lại trong tuần việc kinh doanh tại đường Upper Penang vẫn bình thường.
UPRSB sở hữu và quản lý bất động sản dọc theo đường Upper Penang. Quản lý lô SOI 11 Howie Tan cho biết khách hàng thường ăn uống trên đường Upper Penang trước khi trở về nhà để xem hai trận sau. Kinh doanh thường giảm sau 11giờ đêm.
Abdul Wahab Mohamed Hanifa, chủ nhà hàng Kapitan, cho biết doanh số bán hàng vẫn bình thường mặc dù cơn sốt bóng đá đang diễn ra./.
Xuân Triển/Kuala Lumpur (Vietnam+)