Tuy nhiên, như nhiều nhà phân tích đã nói, phảimất vài năm nữa thì những chiếc xe hiện đại này mới có thể khiến khách hàng Ấn Độ móc hầu bao.
Toyota đã từng công bố sẽ bán mẫu xe chạy xăng-điện Prius tại Ấn Độ vào cuối nămnay, nhưng chưa chắc chắn. Trong khi đó, Maruti Suzuki India Ltd, hãng sản xuấtxe lớn nhất Ấn Độ, dự định đưa ra thị trường mẫu xe điện Eco vào năm 2015.
Còn nhiều mẫu xe điện và xe hybrid hiện hữu tại triển lãm năm nay. Chúng mangcác hương hiệu nhe Tata, Hyundai, GM và Renault.
Với Hyundai, hãng đã có thể yên tâm phần nào với việc cho ra mắt công chúng mẫuxe điện i10, được tài tử Bollywood Shah Rukh đích thân giới thiệu. Nhưng hãngchưa có kế hoạch bán mẫu xe này tại Ấn Độ.
“Tôi không nghĩ là người tiêu dùng ở đây đã sẵn sàng với những chiếc xe điện”,Arvind Saxena, Giám đốc marketing và bán hàng của Hyundai nói, “ở đây chưa có đủhạ tầng phục vụ xe điện”.
“Bạn có thể mua một chiếc xe điện”, ông Pawan Munjal, Giám đốc quản lý kiêm điềuhành của Hero Honda Motors Ltd nói, “nhưng hãy nhớ những chiếc xe đó chỉ phù hợptrong một thành phố điện tử mà thôi”.
Những chiếc xe như Prius đang rất thịnh hành ở nhiều nước phát triển. Nếuđược bán tại Ấn Độ, giá của xe Prius sẽ khoảng 40.000 USD.
Giá thành xe cao cũng là một trong những "rào cản" khiến khách hàng Ấn Độkhótiếp xúc với những mẫu xe hybrid hoặc xe chạy điện. Hơn nữa, phụ tùng xe, như ắcquy điện, quá đắt khiến giá thành sử dụng cao hơn rất nhiều so với xe chạy xăngthông thường.
Với điều kiện hiện tại, người Ấn Độ tham gia bảo vệ môi trường bằng cách sử dụngnhiều xe chạy khí hóa lỏng. Cho dù xe có giá thành tiêu hao nhiên liệu ngang xechạy xăng, nhưng có ít khí thải độc hại hơn.
Những chiếc xe chạy khí hóa lỏng tại Ấn Độ phần lớn là xe taxi và xe tải. Với sốlượng khoảng 1 triệu chiếc, Ấn Độ đang có nhiều xe sử dụng nhiên liệu loạinày nhất thế giới./.