Yeu cau nang cao chat luong phuc vu ve sinh tai cac san bay hinh anh 1Khu vực làm thủ tục ra tàu bay tại sảnh E, nhà ga T1, sân bay Nội Bài. (Nguồn: Huy Hùng/TTXVN)

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh vừa yêu cầu các cảng vụ hàng không đôn đốc doanh nghiệp cảng hàng không và các cơ sở cung cấp dịch vụ tăng cường thực hiện công tác vệ sinh, môi trường nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách tại các cảng hàng không, sân bay.

Các cảng vụ hàng không đặc biệt chú trọng đảm bảo vệ sinh trong nhà ga hành khách, bố sung số lượng nhân viên phục vụ vệ sinh trong các khung giờ cao điểm, thường xuyên thực hiện loại trừ côn trùng, chuột, gián (lưu ý các khu vực cung cấp dịch vụ ăn uống).

Bên cạnh đó, Cục trưởng Lại Xuân Thanh yêu cầu các cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ, thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường nêu trong báo cáo đánh giá tác động môi trường, đề án bảo vệ môi trường chi tiết đã được phê duyệt, bản cam kết bảo vệ môi trường, đề án bảo vệ môi trường đơn giản đã đăng ký và công tác báo cáo hoạt động bảo vệ môi trường của doanh nghiệp cảng hàng không và các cơ sở cung cấp dịch vụ trên địa bàn cảng hàng không, sân bay.

Ngoài ra, các cảng vụ hàng không cũng được yêu cầu phải xử lý nghiêm các vi phạm về công tác vệ sinh, môi trường ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ hành khách và báo cáo công tác vệ sinh, môi trường tại cảng hàng không, sân bay về Cục Hàng không Việt Nam theo quy định hiện hành.

Yêu cầu trên là một trong những nỗ lực của Cục Hàng không Việt Nam nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải tại thông báo số 1150/TB-BGTVT ngày 11/11/2014 thông báo kết luận của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng tại cuộc họp về nâng cao chất lượng phục vụ tại các Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng./.

Quang Toàn (TTXVN/Vietnam+)