1.500 cán bộ, sinh viên Cao đẳng Y tế Bạch Mai chi viện cho TP. HCM

Theo Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, các học sinh, sinh viên của trường cần đảm bảo an toàn với quần áo bảo hộ, thực hiện tốt Thông điệp 5K, thực hiện tốt các kỹ năng đã đào tạo để lấy mẫu tránh sai sót.
1.500 cán bộ, sinh viên Cao đẳng Y tế Bạch Mai chi viện cho TP. HCM ảnh 1Sinh viên trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai vào vào hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Chiều 21/8, tại Bệnh viện Bạch Mai, Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai tổ chức lễ xuất quân 1.500 giảng viên, sinh viên của trường lên đường chi viện Thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch COVID-19.

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sỹ Trương Anh Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội), nhấn mạnh Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai là cơ sở đào tạo hàng đầu khối ngành sức khỏe trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp.

Tại thời điểm khẩn cấp này, nhiệm vụ, trách nhiệm của đoàn học sinh, sinh viên tình nguyện y tế của Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai sẽ hết sức nặng nề, phải nỗ lực cao nhất để phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương trong việc phòng chống, ngăn chặn dịch COVID-19.

Hơn lúc nào hết, rất cần có sự đoàn kết, cố gắng, chung tay, chung sức của các thành viên trong đoàn công tác để hỗ trợ, giúp đỡ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam vượt qua giai đoạn cam go này, nhằm nhanh chóng khống chế, ngăn chặn dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho người dân.

[Lên đường chống dịch: Mệnh lệnh từ trái tim của thầy thuốc quân y]

Phát biểu tại buổi lễ Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai nhắn nhủ các học sinh, sinh viên của trường cần tự tin thực hiện các kỹ năng đã được nhà trường trang bị, đảm bảo an toàn với quần áo bảo hộ, thực hiện tốt Thông điệp 5K của Bộ Y tế; thực hiện tốt các kỹ năng đã đào tạo để lấy mẫu tránh sai sót.

Các em cũng cần tương hỗ lẫn nhau, trong khi thực hiện cần tôn trọng, lễ phép với người dân, thể hiện sự yêu nghề của Trường Y tế Bạch Mai với nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngay trong đêm 21/8, đoàn chi viện sẽ lên đường đi Thành phố Hồ Chí Minh./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục