3.570 người đã nhận được tiền hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp

Ghi nhận trong ngày đầu tiên triển khai thực hiện gói hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp cho thấy người lao động, sử dụng lao đông trên cả nước đều vui mừng.
Những người lao động đầu tiên được chi trả tiền hỗ trợ từ nguồn kết dư Quỹ bảo hiểm thất nghiệp. (Nguồn ảnh: Thanh Dũng/Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam)
Những người lao động đầu tiên được chi trả tiền hỗ trợ từ nguồn kết dư Quỹ bảo hiểm thất nghiệp. (Nguồn ảnh: Thanh Dũng/Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam)

Trong ngày đầu tiên Nghị quyết số 116/NQ-CP có hiệu lực 1/10, đã có hàng nghìn người lao động nhận được khoản hỗ trợ tiền mặt từ bảo hiểm thất nghiệp. Cơ quan bảo hiểm xã hội cũng nhanh chóng thực hiện chính sách miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp người sử dụng lao động.

Theo số liệu thống kê tại 20/63 bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố, chỉ trong ngày 1/10, đã có 3.570 người lao động được chi trả tiền hỗ trợ với tổng số tiền hơn 10,3 tỷ đồng.

Theo cơ quan bảo hiểm xã hội, có 137.826 người sử dụng lao đông được giảm mức đóng từ 1% xuống 0% vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp trong thời gian 12 tháng (từ 1/10/21 đến 30/9/22) cho khoảng 4,4 triệu người lao động với tổng số tiền gần 3.470 tỷ đồng.

[Trả tiền hỗ trợ từ bảo hiểm thất nghiệp qua ngân hàng trong tháng 10]

Ghi nhận ngay trong ngày đầu tiên triển khai thực hiện gói hỗ trợ tại một số tỉnh, thành phố cho thấy người lao động, người sử dụng lao đông trên cả nước đều vui mừng và đánh giá cao gói hỗ trợ đầy tính nhân văn, chia sẻ, kịp thời lần này của Quốc hội và Chính phủ.

Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn do đại dịch, Quỹ bảo hiểm thất nghiệp thực sự là chỗ dựa vững chắc cho người lao động và người sử dụng lao đông, góp phần hỗ trợ người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, giúp người sử dụng lao đông có thêm chi phí duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh và chuỗi cung ứng lao động, thể hiện tính nhân văn, ưu việt của chính sách bảo hiểm thất nghiệp./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục