Hầu hết các nhà sản xuất ôtô lớn nhất trên thế giới đều đang có kế hoạch trung ra các phiên bản sedan sang trọng mới thân thiện với môi trường hơn.
BMW đã đầu tư 1,2 tỷ euro để tiết kiệm nhiên liệu trong khi Mercedes tăng gấp đôi đầu tư vào lĩnh vực này lên 1 tỷ euro. Vì thế chẳng có gì ngạc nhiên khi Audi “phản pháo” với một bản A8 hybrid lắp động cơ 4 xylanh.
Audi cho rằng giảm số lượng xylanh của động cơ vẫn chưa phải là câu trả lời cho vấn đề được đặt ra vì động cơ đó sẽ làm “yếu” các đặc tính vận hành của chiếc xe.
Vì vậy hãng kết hợp động cơ này với một môtơ điện để tạo ra hệ thống hybrid, cho phép xe đạt tới những chỉ số sức mạnh cần thiết.
Dự kiến chiếc A8 hybrid trên sẽ hiện diện trên thị trường vào năm 2012, với mức giá sẽ được thông báo sau. Còn trong khoảng thời gian cho tới khi bản hybrid xuất hiện, Audi sẽ tung ra một bản A8 dẫn động bánh trước lắp động cơ dầu tăng áp 6 xylanh vào năm tới./.
BMW đã đầu tư 1,2 tỷ euro để tiết kiệm nhiên liệu trong khi Mercedes tăng gấp đôi đầu tư vào lĩnh vực này lên 1 tỷ euro. Vì thế chẳng có gì ngạc nhiên khi Audi “phản pháo” với một bản A8 hybrid lắp động cơ 4 xylanh.
Audi cho rằng giảm số lượng xylanh của động cơ vẫn chưa phải là câu trả lời cho vấn đề được đặt ra vì động cơ đó sẽ làm “yếu” các đặc tính vận hành của chiếc xe.
Vì vậy hãng kết hợp động cơ này với một môtơ điện để tạo ra hệ thống hybrid, cho phép xe đạt tới những chỉ số sức mạnh cần thiết.
Dự kiến chiếc A8 hybrid trên sẽ hiện diện trên thị trường vào năm 2012, với mức giá sẽ được thông báo sau. Còn trong khoảng thời gian cho tới khi bản hybrid xuất hiện, Audi sẽ tung ra một bản A8 dẫn động bánh trước lắp động cơ dầu tăng áp 6 xylanh vào năm tới./.
Lan Khanh (Vietnam+)