Bà Chu Thị Bình đã nhận tạm ứng đợt 1 của Eximbank 93 tỷ đồng

Bà Chu Thị Bình đã nhận tạm ứng đợt 1 của Eximbank 93 tỷ đồng trong tổng số 254 tỷ đồng bổng nhiên bị “bốc hơi” khỏi sổ tiết kiệm hồi đầu năm nay.
Bà Chu Thị Bình đã nhận tạm ứng đợt 1 của Eximbank 93 tỷ đồng ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: Eximbank)

Liên quan đến các khoản tiền gửi tiết kiệm của khách hàng Chu Thị Bình tại Chi nhánh Eximbank Thành phố Hồ Chí Minh, chiều muộn ngày 26/6, Ngân hàng Thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) và khách hàng Chu Thị Bình đã có buổi làm việc cụ thể về việc tạm ứng số tiền trong tổng số 254 tỷ đồng bị “bốc hơi” khỏi sổ tiết kiệm hồi đầu năm nay.

[Sổ tiết kiệm "bốc hơi" cả trăm tỷ: Liệu có lỗ hổng trong ngân hàng?]

Lãnh đạo Eximbank cho biết, bằng nỗ lực thương lượng trên tinh thần, thiện chí của cả hai bên và các thông tin, hồ sơ đã được cơ quan Cảnh sát điều tra C44 thẩm định, thông báo cho các bên, Eximbank và khách hàng Chu Thị Bình đã thống nhất thỏa thuận về việc tạm ứng cho khách hàng Chu Thị Bình trong qúa trình chờ kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra. Thỏa thuận này hoàn toàn không ảnh hưởng đến tiến trình tố tụng của vụ án hình sự. Tạm ứng đợt 1 ngân hàng đã thực hiện và khách hàng Chu Thị Bình cũng đã nhận theo thoả thuận được thống nhất.

Tại buổi làm việc, bà Chu Thị Bình đánh giá cao nỗ lực và thiện chí của Eximbank trong quá trình thương lượng và tìm kiếm giải pháp hợp lý để giải quyết vụ việc. Sau khi trao đổi thông tin và nghiên cứu kỹ lưỡng hồ sơ của vụ việc cũng như làm việc với cơ quan Cảnh sát điều tra C44, cả bà Bình và Ban điều hành Eximbank đều hiểu rõ hơn bản chất cũng như các tình tiết khách quan của vụ việc.

Bà Bình cũng cho biết đã nhận tạm ứng đợt 1 của Eximbank số tiền là 93 tỷ đồng và đã gửi tiết kiệm lại toàn bộ số tiền tạm ứng này tại chi nhánh Eximbank Thành phố Hồ Chí Minh.

Vì thỏa thuận về việc tạm ứng mới là chỉ là bước đầu trong tiến trình giải quyết vụ việc, bà Bình mong muốn Eximbank sẽ tiếp tục thể hiện thiện chí để thúc đẩy việc giải quyết dứt điểm, nhanh chóng vụ việc nói trên nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng và hợp pháp của các bên. Bà Bình cam kết sẽ cùng với Eximbank tích cực tham gia quá trình tố tụng để thúc đẩy việc giải quyết vụ việc triệt để và tuân thủ phán quyết có hiệu lực pháp luật của tòa án và các cơ quan chức năng.

Hai bên thống nhất sau khi có phán quyết có hiệu lực của tòa án, Eximbank và khách hàng Chu Thị Bình có trách nhiệm thực hiện đúng theo bản án này của tòa án.

Cũng theo lãnh đạo Eximbank, vụ việc xảy ra với nhiều tình tiết phức tạp nằm ngoài tầm xử lý nội bộ của Eximbank và đối tượng chính của vụ án là ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó Giám đốc chi nhánh Eximbank Thành phố Hồ Chí Minh hiện vẫn đang bị truy nã nên Eximbank vẫn đang nỗ lực phối hợp cơ quan tiến hành tố tụng để đẩy nhanh tiến độ giải quyết vụ việc. Trong suốt thời gian vừa qua, Eximbank luôn chủ động, tích cực trong việc gặp gỡ và thể hiện thiện chí trong việc thương lượng để có được tiếng nói chung trong từng giai đoạn giải quyết vụ việc với khách hàng Chu Thị Bình.

“Đối với Eximbank, bà Chu Thị Bình là khách hàng lâu năm và cũng là một doanh nhân có uy tín. Trong quá trình làm việc với bà Bình, chúng tôi luôn tin tưởng và đánh giá cao sự hợp tác thiện chí của bà Chu Thị Bình và rất vui mừng về việc bà tiếp tục tin tưởng và sử dụng dịch vụ của Eximbank. Chúng tôi cam kết sẽ không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và ưu tiên đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho khách hàng. Trong khi chờ đợi kết luận cuối cùng của cơ quan có thẩm quyền, quan điểm nhất quán của chúng tôi là việc không đưa bất kỳ thông tin, cáo buộc nào làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của khách hàng hay ngân hàng đều không thích hợp và không có cơ sở,” lãnh đạo Eximbank nhấn mạnh.

Cũng trong ngày 26/6, liên quan đến vụ việc 50 tỷ đồng của 6 khách hàng gửi tại phòng giao dịch Đô Lương (Nghệ An) bị Nguyễn Thị Lam, nguyên cán bộ ngân quỹ giả mạo chữ ký chiếm đoạt, Eximbank đã tạm ứng cho 2 khách hàng tổng số tiền là 32,25 tỷ đồng.

Lãnh đạo Eximbank khẳng định: “Quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của Eximbank. Ngân hàng sẽ tuân thủ theo phán quyết có hiệu lực pháp lý của cơ quan điều tra có thẩm quyền và mong muốn các bên liên quan gồm ngân hàng, người gửi tiền và cơ quan cảnh sát điều tra phối hợp tích cực để vụ việc nhanh chóng được tòa án có thẩm quyền phán quyết nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của các bên liên quan.”

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục