Hơn 200 nhà sáng tạo nội dung kỹ thuật số đã được cấp "chứng chỉ nhà sáng tạo” để tham dự Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ (DNC) tại bang Chicago (Mỹ) tuần này.
Động thái trên cho thấy ưu tiên thúc đẩy chiến lược truyền thông sáng tạo mà chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Kamala Harris đã thực hiện.
Ủy ban đại hội của đảng Dân chủ (DNCC) sẽ cấp cho những người sáng tạo nội dung nói trên quyền tiếp cận độc quyền đối với các sự kiện và khách mời trong tuần lễ đại hội.
Ủy ban cũng sẽ cử nhân viên toàn thời gian phối hợp chặt chẽ với các nhà sáng tạo nội dung để tạo điều kiện cho họ tham gia chiến dịch tranh cử của bà Harris và nhóm đối tác kỹ thuật số của DNCC.
DNCC thậm chí còn dành một không gian tại hội nghị để các nhà sáng tạo nội dung tham gia sự kiện có thể sản xuất nội dung, chụp ảnh "tự sướng" và phỏng vấn người tham dự.
DNCC cũng đang làm việc với những nhà sáng tạo không thể tham dự trực tiếp và cấp cho họ quyền truy cập từ xa.
Các nhà sáng tạo nội dung không được trả tiền để tham dự hội nghị hoặc sản xuất nội dung. Giống như các nhà báo, họ cũng sẽ tự trang trải chi phí đi lại và nơi ở của họ. Để bù đắp những chi phí này, một số nhà sáng tạo nội dung đang tìm tài trợ từ các nhà quảng cáo.
Các nhà sáng tạo nội dung là những người kiếm thu nhập bằng cách đăng nội dung lên internet, được các nhà quảng cáo tài trợ.
Theo Trung tâm nghiên cứu Pew, khoảng 1/3 người trưởng thành dưới 30 tuổi ở Mỹ cho biết họ thường xuyên xem tin tức trên TikTok.
Đây là nhóm cử tri quan trọng đối với các ứng cử viên đảng Dân chủ, bù lại nhóm cử tri trên 65 tuổi ủng hộ đảng Cộng hòa.
Năm 2020, Tổng thống Joe Biden đã giành được sự ủng hộ của những cử tri dưới 30 tuổi với số điểm khổng lồ 24%.
Trong khi đó, Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa cũng đón tiếp những người sáng tạo nội dung tại sự kiện năm nay, với hơn 70 người có sức ảnh hưởng tham dự đại hội vào giữa tháng Bảy tại Milwaukee, thành phố đông dân nhất bang Wisconsin.
Đại hội đảng không phải là nơi duy nhất mà các chiến dịch tranh cử Tổng thống tương tác với những người sáng tạo nội dung trong mùa bầu cử năm nay.
Ông Trump đã hợp tác với một số nhà sáng tạo nội dung, trong đó có Logan Paul, Nelk Boys và Adin Ross, và ông đã được tỷ phú Elon Musk phỏng vấn trên mạng xã hội X.
Trong khi đó, chiến dịch tranh cử của bà Harris đã tạo nên sức lan truyền trên mạng xã hội, thu hút hàng trăm triệu lượt xem.
Nhà Trắng dưới chính quyền Tổng thống đương nhiệm Joe Biden cũng khai thác những người có sức ảnh hưởng để giúp chia sẻ những thành tựu trên phương tiện truyền thông xã hội.
Tuần trước, ông Biden đã tổ chức Hội nghị Kinh tế Sáng tạo đầu tiên tại Nhà Trắng cho 100 nhà sáng tạo nội dung số./.
Bầu cử Mỹ 2024: Không khí lạc quan tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ
Hiện giờ, đảng Dân chủ tràn đầy lạc quan rằng có thể giành lại đa số tại Hạ viện nếu chiến thắng tại các cuộc bầu cử quan trọng ở New York và California.