Cần Thơ chi hơn 21 tỷ đồng xây mới hơn 500 nhà chờ xe buýt

13 gói thầu với tổng mức đầu tư hơn 21,1 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố sẽ cải tạo hệ thống nhà chờ xe buýt của Cần Thơ hiện đã xuống cấp, nhếch nhác, nhiều chỗ biến thành nơi tập kết rác.
Cần Thơ chi hơn 21 tỷ đồng xây mới hơn 500 nhà chờ xe buýt ảnh 1Hiện trạng một trạm dừng xe buýt trên đường 30/4, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. (Nguồn: baogiaothong.vn)

Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ, vừa ký ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu thi công 501 điểm dừng đón trả khách hiện đại, thuộc dự án trạm dừng nhà chờ xe buýt.

Dự án có 13 gói thầu với tổng mức đầu tư hơn 21,1 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố, do Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ làm chủ đầu tư; trong đó, gói thi công xây dựng nhà chờ, trạm dừng hơn 12,5 tỷ đồng, gói cung cấp thiết bị lắp đặt 7,7 tỷ đồng.

Hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước, lựa chọn nhà thầu qua mạng, không lựa chọn danh sách ngắn.

Còn lại là 12 gói gồm tư vấn thiết kế, tư vấn thẩm tra thiết kế, tư vấn lập hồ sơ mời thầu, tư vấn thẩm định giá trang thiết bị...

[Đề xuất đặt bãi xe buýt ở công viên phục vụ sân bay Tân Sơn Nhất]

Theo quyết định, gói thi công xây dựng nhà chờ sẽ tiến hành tổ chức lựa chọn nhà thầu trong quý 4/2022, thời gian thực hiện là 180 ngày. Còn gói thầu cung cấp thiết bị lắp đặt sẽ lựa chọn nhà thầu trong quý 2/2023, thời gian thực hiện trong 120 ngày.

Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ giao Sở Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm tổ chức lựa chọn nhà thầu theo kế hoạch được duyệt, đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành. Chịu trách nhiệm toàn diện về việc lựa chọn nhà thầu đảm bảo đủ năng lực, kinh nghiệm, đáp ứng yêu cầu về chất lượng, kỹ thuật, tiến độ và hiệu quả kinh tế của gói thầu, không để xảy ra thất thoát, lãng phí trong quá trình thực hiện.

Hệ thống nhà chờ xe buýt của Cần Thơ được đầu tư nhiều năm trước hiện đã xuống cấp, nhếch nhác, nhiều chỗ biến thành nơi tập kết rác, gây mất mỹ quan đô thị.

Từ tháng 9/2020, Sở Giao thông Vận tải đã đấu thầu mời gọi thành công và đã chọn được Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang-FUTA Bus Lines là đơn vị trúng thầu khai thác 7 tuyến xe buýt nội tỉnh trên địa bàn Cần Thơ với tổng chiều dài mạng lưới tuyến hơn 254 km.

Hiện tại, có 6 tuyến đang hoạt động là tuyến Ba Láng-Ô Môn, tuyến Cần Thơ-thị trấn Phong Điền-kéo dài thị trấn Bảy Ngàn (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang), tuyến Ô Môn-Lộ Tẻ, tuyến Ô Môn (bến phà Phong Hòa)-Vĩnh Thạnh, tuyến ngã ba Lộ Tẻ (quận Thốt Nốt)-Kinh B và tuyến ngã ba Lộ Tẻ (quận Thốt Nốt)-thị trấn Cờ Đỏ. Riêng tuyến sân bay Cần Thơ-Bến xe khách trung tâm-kéo dài thị trấn Mái Dầm (huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) đang tạm dừng.

Cùng với việc đầu cư hệ thống nhà chờ xe buýt hiện đại, Cần Thơ cũng đang có kế hoạch xây dựng 10 bãi đỗ xe buýt kết hợp điểm đầu-cuối xe buýt trên địa bàn thành phố gồm: Ba Láng, Cái Cui, Ô Môn, Mỹ Khánh, Nam Cờ Ðỏ, Ðông Thới Lai, Thốt Nốt, thị trấn Vĩnh Thạnh, Kinh B và sân bay Cần Thơ với mục tiêu hiện đại hóa kết cấu hạ tầng phục vụ phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục