Từ ngày 15/5-20/7/2020, mỗi ngày Vietnam Airlines triển khai tổng cộng 12 chuyến bay liên danh Vietnam Airlines-Jetstar Pacific trên các đường bay nội địa.

Cụ thể, đường bay Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh 4 chuyến khứ hồi/ngày, Đà Nẵng-Thành phố Hồ Chí Minh 1 chuyến khứ hồi/ngày, Vinh-Thành phố Hồ Chí Minh 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Theo đại diện Vietnam Airlines, chuyến bay liên danh là các chuyến bay mà khách mua vé của Vietnam Airlines nhưng sử dụng dịch vụ và bay trên máy bay khai thác bởi Jetstar Pacific. Chuyến bay liên danh có số hiệu hiển thị trên vé, hệ thống đặt giữ chỗ, trang web của Vietnam Airlines là VN*, kèm chú thích “Được khai thác bởi Jetstar Pacific” (Tiếng Anh: Operated by Jetstar Pacific).

“Các chuyến bay liên danh mang đến thêm nhiều lựa chọn giờ bay đa dạng cho hành khách. Hành khách của Vietnam Airlines không tìm được giờ bay phù hợp hoặc giờ bay phù hợp đã hết chỗ có thể lựa chọn các chuyến bay liên danh với Jetstar Pacific với giờ bay mong muốn,” đại diện Vietnam Airlines nhấn mạnh.

[Vietnam Airlines Group phục hồi dần tất cả các đường bay nội địa]

Các chuyến bay liên danh Vietnam Airlines-Jetstar Pacific được khai thác bằng tàu bay Airbus A320 của Jetstar Pacific, phục vụ theo tiêu chuẩn dịch vụ của Jetstar gồm phục vụ thủ tục mặt đất tại quầy check-in của Jetstar Pacific; hành lý xách tay miễn phí 7kg; vé không bao gồm suất ăn, đồ uống trên không; không cung cấp dịch vụ mua hành lý trả trước...

Tuy nhiên, hành khách của Vietnam Airlines trên chuyến bay liên danh VN* sẽ được hưởng thêm tiêu chuẩn hành lý ký gửi miễn cước tuân thủ theo điều kiện giá vé hạng đặt chỗ tương ứng của Vietnam Airlines. Điều kiện hoàn vé, thay đổi vé, đăng ký chuyến bay giờ chót tại sân bay (go-show) cũng tuân thủ theo chính sách giá vé và hạng đặt chỗ tương ứng của Vietnam Airlines.

Ngoài ra, hành khách là hội viên Bông Sen Vàng Vietnam Airlines vẫn được hưởng chính sách của chương trình bao gồm cộng dặm và trả thưởng.

Dự kiến đến tháng 6/2020, Vietnam Airlines Group sẽ phục hồi toàn bộ mạng bay nội địa và nghiên cứu mở thêm các đường bay mới để đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của hành khách và thúc đẩy hoạt động tăng trưởng trở lại sau dịch COVID-19.

Được biết, từ ngày 15/5, Vietnam Airlines sẽ phục vụ trở lại suất ăn trên chuyến bay bao gồm đồ ăn nấu chín (suất ăn nóng trên khay, bánh mỳ, bánh nóng kẹp thịt), đồ ăn đóng gói (các loại bánh, hạt rang) và đồ uống nguyên chai để giảm thiểu tiếp xúc. Các suất ăn được phục vụ khác nhau tùy vào khung giờ bay và hạng dịch vụ, đồng thời được thay đổi theo chu kỳ 2 lần mỗi tháng để hành khách được đổi mới khẩu vị liên tục.

Để đảm bảo phòng, chống dịch, các chuyến bay trong thời gian này vẫn được thực hiện theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Bộ Y tế và Bộ Giao thông Vận tải. Hành khách được hướng dẫn kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế trước chuyến bay và đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay.

Các hãng hàng không tiếp tục khử trùng, khử khuẩn tàu bay và không phục vụ suất ăn trên các chuyến bay nội địa theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam./.

Việt Hùng (Vietnam+)