Continental AG, hãng chế tạo phụ tùng ôtô của Đức, lớn thứ 2 tại châu Âu, đang nuôi tham vọng tăng nhanh lợi nhuận của mình trong bối cảnh công nghiệp xe hơi toàn cầu đang có dấu hiệu phục hồi và tăng trưởng.
Hãng đang đặt mục tiêu tăng 5% doanh thu, lên 21,1 tỷ euro trong năm nay, so với 20,9 tỷ euro có được trong năm 2009.
Tuy nhiên, doanh thu của Continental AG trong năm 2009 đã cho thấy thực trạng rằng hãng đã có một năm kinh doanh thất bát nhiều nhất trong 2 thập niên qua, với mức suy giảm tới 17%.
Từ cuối năm 2008 đến nay, hãng đã phải cắt giảm doanh thu tới 4 tỷ euro, giảm 4.700 việc làm và phải đóng cửa nhà máy sản xuất lốp xe hơi ở Clairoix (Pháp).
Nhưng cũng đã có những tín hiệu lạc quan khi cổ phiếu của hãng tăng trong thời gian qua.
Trong năm nay, Continental AG đã quyết định đầu tư thêm 400 triệu euro để phát triển những lĩnh vực sản xuất của mình./.
Hãng đang đặt mục tiêu tăng 5% doanh thu, lên 21,1 tỷ euro trong năm nay, so với 20,9 tỷ euro có được trong năm 2009.
Tuy nhiên, doanh thu của Continental AG trong năm 2009 đã cho thấy thực trạng rằng hãng đã có một năm kinh doanh thất bát nhiều nhất trong 2 thập niên qua, với mức suy giảm tới 17%.
Từ cuối năm 2008 đến nay, hãng đã phải cắt giảm doanh thu tới 4 tỷ euro, giảm 4.700 việc làm và phải đóng cửa nhà máy sản xuất lốp xe hơi ở Clairoix (Pháp).
Nhưng cũng đã có những tín hiệu lạc quan khi cổ phiếu của hãng tăng trong thời gian qua.
Trong năm nay, Continental AG đã quyết định đầu tư thêm 400 triệu euro để phát triển những lĩnh vực sản xuất của mình./.
Tùng Lâm (Vietnam+)