Dai hoi co dong Habeco: Dat muc tieu loi nhuan sau thue 310 ty dong hinh anh 1Ngày 25/4, Đại hội cổ đông HABECO đã diễn ra tại trụ sở Tổng công ty. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Ngày 25/4, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco - mã chứng khoán: BHN) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 tại trụ sở của Tổng công ty, số 183 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội.

Tham dự Đại hội có 18 cổ đông, đại diện cho 99,39% số cổ phần có quyền biểu quyết. Tại Đại hội, các cổ đông biểu quyết thông qua kết quả sản xuất kinh doanh năm 2018 và kế hoạch năm 2019.

[Habeco ra mắt bộ nhận diện nhãn hiệu mới, áp dụng từ tháng Năm]

Báo cáo tại đại hội, lãnh đạo Tổng công ty cho biết, năm 2018 tốc độ tăng trưởng của thị trường bia Việt Nam có xu hướng chậm lại, duy trì mức tăng trưởng khoảng 5%/năm, các sản phẩm của Habeco đang bị cạnh tranh gay gắt trên thị trường miền Bắc và Bắc miền Trung.

Thêm vào đó, thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt tăng từ 60% lên 65% trong năm 2018 và giá cả các nguyên vật liệu đầu vào tăng giá mạnh khiến giá thành sản xuất tăng đã tạo áp lực lên chỉ tiêu lợi nhuận của các đơn vị trong ngành bia.

Song, nhờ thực hiện đồng loạt các giải pháp tháo gỡ khó khăn, Habeco đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong năm 2018.

Cụ thể, tổng sản lượng tiêu thụ các sản phẩm chủ yếu đạt 429,4 triệu lít. Trong đó, tiêu thụ bia các loại đạt 426,1 triệu lít. Tiêu thụ nước uống đóng chai UniAqua đạt 3,3 triệu lít.

Nhờ vậy, doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính trong năm vừa qua (đã bao gồm thuế tiêu thụ đặc biệt) đạt 7.558,1 tỷ đồng. Tổng lợi nhuận trước thuế đạt 637 tỷ đồng, tổng lợi nhuận sau thuế đạt 517,9 đồng

Ban lãnh đạo Habeco cũng đề xuất phương án phân phối lợi nhuận 2017, trong đó, tổng tiền chia cổ tức là 1.751.750.631.879 đồng, tỷ lệ chia cổ tức đạt 75,57%.

Dai hoi co dong Habeco: Dat muc tieu loi nhuan sau thue 310 ty dong hinh anh 2Ông Ngô Quế Lâm, Tổng Giám đốc HABECO phát biểu tại Đại hội cổ đông. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Quyết tâm giữ vững thị phần

Theo đánh giá của lãnh đạo Habeco, dự báo năm 2019, bên cạnh những thuận lợi từ môi trường vĩ mô, Tổng công ty sẽ tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn đến từ sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp trong ngành, đặc biệt là sự cạnh tranh với các thương hiệu bia hàng đầu thế giới.

Trong khi đó, là doanh nghiệp bia duy nhất mà nhà nước nắm giữ cổ phần chi phối của Việt Nam, với sức ép cạnh tranh từ các hãng bia ngoại có tiềm lực về tài chính, khao khát chiếm lĩnh, chi phối thị trường trong nước, Habeco đặt mục tiêu dồn mọi nguồn lực quyết tâm giữ vững thị phần và củng cố, phát triển Thương hiệu quốc gia.

Đáng chú ý, năm 2019, Habeco ra mắt bộ nhận diện mới đánh dấu bước chuyển mình toàn diện trong chiến lược phát triển, tái định vị thương hiệu.

“Habeco xác định chiến lược trọng tâm của doanh nghiệp là tiếp tục nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới với chất lượng cao hơn nữa. Đồng thời, doanh nghiệp đẩy mạnh chiến lược phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và khu vực; cùng những cam kết hướng đến cộng đồng…,” lãnh đạo Habeco cho hay./.

Một số chỉ tiêu Habeco đặt ra năm 2019:

Tiêu thụ các sản phẩm chủ yếu: 438,1 triệu lít.

Trong đó: Bia các loại: 434,5 triệu lít; Nước uống đóng chai UniAqua: 3,6 triệu lít; Doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính: 8.270,8 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế: 384,5 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế: 310,09 tỷ đồng.

Đức Duy (Vietnam+)