Trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc một số siêu thị; trong đó có siêu thị Co.opmart đóng cửa do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngày 28/3, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã chính thức bác bỏ thông tin này và cho biết hệ thống siêu thị vẫn hoạt động bình thường để phục vụ nhu yếu phẩm cho người dân.
Hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmiles trên cả nước vẫn hoạt động bình thường. Thậm chí, một số siêu thị thuộc Saigon Co.op còn mở cửa sớm từ 7giờ 30 sáng đến tận 22 giờ để có thể phục vụ nhu yếu phẩm cho người dân và hạn chế tình trạng tập trung đông người.
Riêng các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food hoạt động tại những khu vực có nhu cầu mua sắm cao còn chủ động điều chỉnh kéo dài thêm thời gian mở cửa phù hợp để người dân yên tâm mua sắm, không bị dồn vào khung giờ cao điểm.
Saigon Co.op cũng khuyến khích người dân đặt hàng qua điện thoại sẽ được siêu thị giao hàng tận nhà.
[TP.HCM yêu cầu cơ sở kinh doanh ăn uống ngưng phục vụ tại chỗ]
Nhằm đảm bảo đầy đủ hàng hóa thiết yếu cung cấp cho thị trường, Saigon Co.op đã có phương án tăng trữ lượng hàng hóa tăng cao so với thông thường. Mặt khác, nhà bán lẻ này cũng tiến hành khử trùng toàn bộ cơ sở vật chất, thường xuyên đo thân nhiệt, bố trí nước rửa tay diệt khuẩn khắp siêu thị, khuyến khích giữ khoảng cách khi mua sắm, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả khách và nhân viên. Do đó, người dân có thể an tâm mua sắm mà không lo bị thiếu lương thực và hàng hóa thiết yếu trong thời gian tới.
Cùng ngày, thực thiện theo chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về việc các doanh nghiệp, dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn thành phố tạm đóng cửa nhằm chung tay phòng, chống dịch COVID-19, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã quyết định cho toàn bộ nhân viên trong hệ thống văn phòng và chi nhánh trên toàn quốc làm việc tại nhà từ ngày 28/3 đến 15/4.
Kể từ khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Saigontourist đã nhanh chóng có những chỉ đạo quyết liệt và cụ thể nhằm bảo vệ sức khỏe của khách hàng và nhân viên. Hiện Saigontourist đã backup dữ liệu, kết nối bằng các ứng dụng chat để công việc không bị gián đoạn. Bên cạnh đó, Saigontourist đã chuẩn bị tình huống dự phòng và thông báo đến toàn bộ nhân viên để có sự chuẩn bị cho trường hợp làm việc tại nhà 100% như hiện nay./.