Gian hàng Quốc gia: Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng hình ảnh, quảng bá sản phẩm

Việc xây dựng và vận hành “Gian hàng Quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion” nhằm mục tiêu tập trung hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm.

Gian hàng Quốc gia: Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng hình ảnh, quảng bá sản phẩm

Ngày 28/11, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sàn Thương mại Điện tử Alibaba.com chính thức mở đăng ký cho Chương trình Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn Thương mại Điện tử Alibaba.com - sự kiện đầu tiên của hành trình chọn lựa 100 doanh nghiệp xuất sắc để tham gia gian hàng trực tuyến này.

Mục tiêu của chương trình là quảng bá sự đa dạng của các sản phẩm Made in Vietnam, đồng thời nâng cao uy tín của các doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam, tăng cường sự nhận thức về sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam trên thị trường toàn cầu. Chương trình cũng hướng đến việc thúc đẩy hoạt động thương mại quốc tế và tạo điều kiện cho khách hàng toàn cầu hiểu rõ hơn về các sản phẩm và doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam (SMEs).

Theo chương trình này, Cục Xúc tiến Thương mại cùng Alibaba.com Việt Nam đã đơn giản hóa 14 tiêu chí xét duyệt thuộc 6 nhóm ngành khác nhau, trong đó có yêu cầu bắt buộc các sản phẩm Made inVietnam phải xem xét về uy tín và chất lượng, sử dụng công cụ Thương mại Điện tử B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) một cách liên tục và hiệu quả và ưu tiên cho các doanh nghiệp đã được chứng minh có tiềm năng xuất khẩu, cùng các yếu tố khác.

Dự kiến, giai đoạn đăng ký cho SMEs bắt đầu từ ngày 28/11 và kéo dài đến ngày 31/12. Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com sẽ cân nhắc kỹ lưỡng để chọn ra 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia và doanh nghiệp đủ được lựa chọn sẽ được Ban tổ chức Chương trình cấp chứng nhận.

IMG_3335.JPG
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại nhấn mạnh việc hợp tác với Alibaba.com sẽ mang lại cho các SMEs cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu và tăng trưởng vượt bậc. Nền tảng Thương mại Xuyên biên giới uy tín và có quy mô toàn cầu này đã mang đến cơ hội tiếp cận lớn cho các sản phẩm Made in Vietnam, phù hợp với cam kết của Alibaba.com trong việc hỗ trợ SMEs.

“Sự hợp tác này sẽ giúp các doanh nghiệp mở ra những phương thức Xúc tiến Thương mại trên môi trường số mới, đồng thời duy trì sự thành công bền vững trong bối cảnh biến động khôn lường của thương mại toàn cầu,” ông Vũ Bá Phú nói.

Lãnh đạo Cục Xúc tiến Thương mại cũng cho hay trong năm 2022, đơn vị đã phối hợp với Alibaba.com xây dựng và vận hành “Gian hàng Quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion,” nhằm mục tiêu tập trung hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm; hỗ trợ hoạt động kết nối kinh doanh, tăng cường hiểu biết về sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam cho khách hàng quốc tế. Đây cũng là điểm nhấn, thể hiện cam kết mạnh mẽ và lâu dài của Alibaba.com tại Việt Nam.

Doanh nghiệp được tuyển chọn tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam sẽ có những quyền lợi hấp dẫn, được học hỏi kinh nghiệm thực chiến từ những nhà xuất khẩu thành công. Ngoài ra, việc tham gia Chương trình sẽ góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc hiểu rõ và tuân thủ các quy định về vận chuyển, logistics và pháp lý liên quan đến thương mại quốc tế. Từ đó tối ưu hóa quá trình xuất khẩu và tạo ra lợi ích kinh tế cho cộng đồng doanh nghiệp Việt.

Tại hội nghị, ông Mike Zhang, Giám đốc kinh doanh Việt Nam của Alibaba.com khẳng định, Alibaba.com cam kết góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) Việt Nam.

“Chúng tôi nhiệt liệt chào đón các SMEs trong nước hội đủ điều kiện đăng ký và tham gia vào gian hàng Việt Nam trên Alibaba.com. Đây là gian hàng đặc biệt không chỉ giới thiệu những sản phẩm độc đáo mang thương hiệu Việt Nam mà còn cung cấp một nền tảng chiến lược cho các doanh nghiệp trong nước kết nối với khách hàng toàn cầu,” ông Mike Zhang nêu ý kiến.

IMG_3337.JPG
Các đại biểu tham dự sự kiện. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Về phía doanh nghiệp, đại diện Indochina JSC (chuyên về các sản phẩm thủ công độc đáo) chia sẻ, kể từ khi tham gia Alibaba.com, công ty đã có thể kết nối với hơn 3.000 khách hàng trên toàn thế giới, nhận được nhiều đơn hàng lớn.

“Việc nâng cấp lên tài khoản - Nhà cung cấp Đã được xác minh (Verified Supplier) không chỉ tăng uy tín mà còn mở ra nhiều lợi ích từ Alibaba.com,” bà Hoàng Thanh Tâm, Tổng giám đốc của Indochina JSC nói./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục