Trong nỗ lực nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, đặc biệt đối với các sản phẩm công nghệ mới, và thúc đẩy Năm du lịch Changwon 2018 với chiến lược "du lịch công nghiệp," chính quyền thành phố Changwon, miền Nam Hàn Quốc đã phối hợp cùng với Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp thành phố Changwon tổ chức Triển lãm hàng hóa tiêu dùng "made in Changwon."
Triển lãm, kéo dài từ 7-9/3, được xem là cơ hội để các doanh nghiệp Hàn Quốc có nhà máy sản xuất đặt tại thành phố Changwon giới thiệu các sản phẩm công nghệ mới cùng những mặt hàng truyền thống như nông, hải sản được sản xuất tại Changwon.
Triển lãm nằm trong khuôn khổ các hoạt động thúc đẩy Năm du lịch Changwon 2018 của chính quyền thành phố. Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch sẽ được tổ chức trong năm 2018 để thúc đẩy chính sách "du lịch công nghiệp" của thành phố không giàu tài nguyên nhưng sở hữu rất nhiều nhà máy sản xuất công nghiệp này.
Chủ tịch thành phố Changwon An Sang-su cùng đại diện các viện nghiên cứu, trường đại học công nghệ, các doanh nghiệp tại thành phố đã tham dự lễ khai mạc triển lãm.
Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, Chủ tịch thành phố Changwon An Sang-su nhấn mạnh Triển lãm hàng tiêu dùng Changwon là cơ hội để thành phố thúc đẩy hơn nữa chiến lược phát triển du lịch thông qua công nghiệp, công nghệ cũng như các sản phẩm truyền thông với các dự án như "khu du lịch robot," khu du lịch xanh Jinhae...
Khoảng hơn 40 công ty với hàng trăm sản phẩm nổi bật đã được mang tới triển lãm lần này. Những cái tên quen thuộc như LG Electronics, Generals Motors, Daelim B&Co cùng với các hãng công nghệ nội địa Hàn Quốc như Daegun, Sunjin, Daeho, Torium... đã mang tới triển lãm nhiều sản phẩm tiên phong trong các lĩnh vực 3D, robot, nhà thông minh (smart home)...
Ngoài ra, nhiều mặt hàng được ưa thích của các công ty sản xuất đồ uống, nước tương truyền thống như Muhak, Hite, Mongo cũng xuất hiện tại triển lãm lần này.
Với tính chất của một thành phố giáp biển, các công ty nông hải sản tại Changwon cũng đã tận dụng cơ hội này các sản phẩm nông hải sản truyền thống, áp dụng các công nghệ sản xuất hiện đại, được giới thiệu là bảo đảm độ sạch cũng như duy trì hàm lượng dưỡng chất trong thành phẩm.
Những sản phẩm được trưng bày giới thiệu tại triển lãm đã mang lại cho khách tham quan cái nhìn rõ ràng hơn về các sản phẩm "made in Changwon." Các sản phẩm này cho thấy việc ứng dụng công nghệ trong sản phẩm gia dụng và nông hải sản là một trong những chìa khóa giúp các doanh nghiệp vượt lên những khó khăn nhất định về mặt tài nguyên.