Hãng sản xuất ôtô lớn nhất Ấn Độ xét về doanh thu, Tata Motors Ltd đang đặt hy vọng sẽ rũ bỏ được hình ảnh một chiếc taxi bằng việc hướng tới đối tượng khách hàng trẻ hơn với mẫu xe hatchback mới mang tên Bolt.
Tata, vốn được nhiều hãng taxi mua để bổ sung vào đội lái, đã tuyển thêm khoảng 1.200 nhân sự trong vài tháng qua, giữa bối cảnh các nhà phân phối của hãng này đang đẩy mạnh hoạt động bán dòng xe mới, hướng đến đối tượng khách hàng khác.
Giá xuất xưởng của chiếc Bolt này tại thị trường New Delhi rơi vào khoảng 444.993 rupee (7.225 USD), cạnh tranh với các mẫu xe tương tự như Ritz của Maruti và Brio của Honda Motor.
Đối mặt với tình trạng doanh số bán hàng tăng chậm tại thị trường trong nước, Tata Motor đang phụ thuộc lớn vào việc bán dòng xe hạng sang Land Rover (JLR) của hãng chế tạo xe hơi Jaguar (Anh), vốn được Tata Motor mua lại vào năm 2008.
Ông Mayank Pareek, người vừa đảm nhiệm chức Giám đốc phụ trách hoạt động kinh doanh xe chở khách của Tata Motor từ tháng 9/2014, được kỳ vọng sẽ giúp hãng này giành lại thị phần sau khi doanh số bán của Tata Motor trong quý 2/2014 giảm 37% so với cùng kỳ năm trước đó, xuống còn 33.157 chiếc.
Tháng 8/2014, Tata đã cho ra mắt mẫu xe sedan mới mang tên Zest, sau bốn năm "im hơi lặng tiếng." Hãng cũng lên kế hoạch sẽ trình làng hai mẫu xe mới mỗi năm từ nay đến năm 2020./.