Ngày 6/9, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương cùng các Sở, ngành đã thống nhất phương án với chủ đầu tư Tổng công ty đầu tư và phát triển công nghiệp Becamex IDC về xây dựng dự án nâng tầng đại lộ Bình Dương.
Đây là dự án đường trên cao đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam. Dự kiến công trình sẽ triển khai vào năm 2012 và hoàn thành đưa vào sử dụng sau 2 năm xây dựng.
Dự án có tổng chiều dài 31,5 km bắt đầu từ cầu Vĩnh Bình, phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An (giáp ranh thành phố Hồ Chí Minh) và điểm kết thúc là đường vành đai 4 của thị trấn Mỹ Phước, huyện Bến Cát ( Bình Dương).
Dự án nâng tầng đại lộ Bình Dương sẽ được thi công xây dựng trên quốc lộ 13 hiện hữu, với 4 làn xe và chiều rộng mặt đường 18 mét được chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 từ cầu Vĩnh Bình đến ngã tư Sở Sao (thị xã Thủ Dầu Một) có chiều dài 25,8km.
Tổng nguồn vốn đầu cho giai đoạn 1 là 616 triệu USD và giai đoạn 2 là 216 triệu USD. Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, đường đại lộ Bình Dương nâng tầng sẽ góp phần tăng lưu thông xe cộ lên gấp 8 lần hiện nay (khoảng 50.000-60.000 xe ôtô/ngày đêm).
Tại buổi làm việc, ông Lê Thanh Cung – Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương đánh giá cao tầm quan trọng của dự án. Khi đi vào hoạt động đại lộ Bình Dương trên cao sẽ góp phần giảm tải và chống ùn tắc giao thông cho tuyến quốc lộ 13 hiện hữu, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội. Đây là con đường điểm nhấn phát triển vững mạnh của tỉnh Bình Dương trong 20 năm tới.
Trên thực tế, đại lộ Bình Dương hiện hữu với 6 làn xe đã tạo đà thúc đẩy công nghiệp và dịch vụ của tỉnh phát triển mạnh trong 15 năm qua. Tuy nhiên, hiện nay đại lộ này với lưu lượng tham gia giao thông đã quá tải./.
Đây là dự án đường trên cao đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam. Dự kiến công trình sẽ triển khai vào năm 2012 và hoàn thành đưa vào sử dụng sau 2 năm xây dựng.
Dự án có tổng chiều dài 31,5 km bắt đầu từ cầu Vĩnh Bình, phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An (giáp ranh thành phố Hồ Chí Minh) và điểm kết thúc là đường vành đai 4 của thị trấn Mỹ Phước, huyện Bến Cát ( Bình Dương).
Dự án nâng tầng đại lộ Bình Dương sẽ được thi công xây dựng trên quốc lộ 13 hiện hữu, với 4 làn xe và chiều rộng mặt đường 18 mét được chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 từ cầu Vĩnh Bình đến ngã tư Sở Sao (thị xã Thủ Dầu Một) có chiều dài 25,8km.
Tổng nguồn vốn đầu cho giai đoạn 1 là 616 triệu USD và giai đoạn 2 là 216 triệu USD. Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, đường đại lộ Bình Dương nâng tầng sẽ góp phần tăng lưu thông xe cộ lên gấp 8 lần hiện nay (khoảng 50.000-60.000 xe ôtô/ngày đêm).
Tại buổi làm việc, ông Lê Thanh Cung – Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương đánh giá cao tầm quan trọng của dự án. Khi đi vào hoạt động đại lộ Bình Dương trên cao sẽ góp phần giảm tải và chống ùn tắc giao thông cho tuyến quốc lộ 13 hiện hữu, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội. Đây là con đường điểm nhấn phát triển vững mạnh của tỉnh Bình Dương trong 20 năm tới.
Trên thực tế, đại lộ Bình Dương hiện hữu với 6 làn xe đã tạo đà thúc đẩy công nghiệp và dịch vụ của tỉnh phát triển mạnh trong 15 năm qua. Tuy nhiên, hiện nay đại lộ này với lưu lượng tham gia giao thông đã quá tải./.
Dương Chí Tưởng (TTXVN/Vietnam+)