Tổng chi phí xây dựng vào khoảng 140.000 tỷ rupia (khoảng 15 tỷ USD).
Với tổng chiều dài 29km, rộng 70m dành cho sáu làn xe ôtô, hai tuyến đườngsắt, đây sẽ là cây cầu lớn thứ hai thế giới, chỉ sau cầu Hàng Châu (dài 36km) ởThượng Hải (Trung Quốc). Dự kiến, công trình sẽ được khởi công vào năm 2013-2014và thông xe vào năm 2025.
Chính phủ Indonesia rất coi trọng dự án xây dựng chiếc cầu trên và coi đâylà biểu tượng cho sự cường thịnh của đất nước Indonesia. Dự án đang bước vàogiai đoạn chuẩn bị cuối cùng, các dự toán về vật liệu cũng như như hồ sơ bản vẽđã hoàn tất.
Bộ trưởng Điều phối Kinh tế Hatta Rajasa cho biết chính phủ sẽ thành lậpmột cơ quan phụ trách phát triển khu vực Eo biển Sunda, gồm một hội đồng chỉ đạovà cơ quan chấp hành có nhiệm vụ chỉ định tập đoàn tài chính đứng ra nhận thầu.
Năm 2008, Indonesia đã đưa vào sử dụng cầu Suramadu - cây cầu dây văng dàinhất nước này và cũng là một trong những cây cầu dây văng dài nhất Đông Nam Ánối thành phố Surabaya ở đảo Java với đảo Madura. Cầu dài 5.438m và được xâydựng với chi phí 4.528 tỷ rupia./.