[Infographics] Việt Nam xuất khẩu hàng may mặc lớn thứ 2 thế giới
Theo kết quả thống kê mới nhất của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Việt Nam đã vượt Bangladesh trở thành nước xuất khẩu hàng may mặc lớn thứ 2 thế giới với trị giá 29 tỷ USD năm 2020.
Chuyên san EVFTA với Thương mại Việt Nam số quý 1/2021 đánh giá tác động đối với dệt may-giày dép, nhóm hàng được kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh và thực tế đã giúp phục hồi xuất khẩu sang thị trường EU.
Với việc người tiêu dùng Nhật Bản ngày càng ưa chuộng hàng Việt Nam, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa Việt Nam của AEON đã liên tục tăng trong 3 năm gần đây và dự báo có thể đạt 50 tỷ yen năm nay.
Trong 6 tháng đầu năm 2021, các doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang đã có nhiều nỗ lực vượt khó khăn, đạt mức tăng trưởng khá trên lĩnh vực sản xuất-kinh doanh và xuất khẩu hàng hóa.
Thống kê cho thấy, mặt hàng điện thoại và linh kiện có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất trong nửa đầu năm, với kim ngạch ước đạt 25,1 tỷ USD, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước.
Dịch COVID-19 “bủa vây” các nhà máy, cản trở chuỗi sản xuất và cung ứng hàng hóa, các doanh nghiệp phải “gồng mình” xoay sở trong điều kiện mới để bảo vệ “thành trì” khu công nghiệp, duy trì sản xuất.
Một số trung tâm sản xuất hàng may mặc ở châu Á, chiếm tỷ lệ đáng kể sản lượng hiện tại, có thể sẽ bị nhấn chìm dưới nước biển do hậu quả của biến đổi khí hậu vào năm 2030.
Lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang phối hợp chặt chẽ với các địa phương lân cận xây dựng phương án hợp tác, đảm bảo không xảy ra đứt gãy nguồn cung cấp hàng hóa cho tỉnh và các địa phương có dịch.
Việt Nam đã vượt qua Bangladesh về xuất khẩu hàng may mặc, chỉ đứng sau Trung Quốc - quốc gia có thị phần chiếm 31,6% (giảm 7% trong năm 2020), với giá trị xuất khẩu đạt 142 tỷ USD.