Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội và Ngày không dùng tiền mặt

Tháng khuyến mại với chủ đề “Khuyến mại tập trung-kích cầu tiêu dùng” được triển khai xuyên suốt trong tháng 11 đến đầu tháng 12 năm 2020 với hơn 1.000 điểm khuyến mại.
Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội và Ngày không dùng tiền mặt ảnh 1Ảnh minh họa. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Tối ngày 30/10, tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra Lễ Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội và “Ngày không dùng tiền mặt” năm 2020.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cho biết, đại dịch COVID-19 đã và đang tác động mạnh mẽ tới hầu hết các quốc gia trên thế giới, gây khủng hoảng, tăng trưởng âm; sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp bị ngưng trệ; chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy...

Nhằm tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, kích cầu tiêu dùng nội địa, Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020 tập trung vào các hoạt động như: tăng cường và phát triển kênh thương mại điện tử; ứng dụng công nghệ hướng tới thị trường tiêu dùng thông minh, kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng; thanh toán không dùng tiền mặt; hướng tới kinh tế ban đêm-với chương trình “Midnight Crazy sale” qua các kênh bán hàng online của doanh nghiệp; các chương trình tri ân khách hàng, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng...

Theo đó, Tháng khuyến mại với chủ đề “Khuyến mại tập trung-kích cầu tiêu dùng” được triển khai xuyên suốt trong tháng 11 đến đầu tháng 12 năm 2020 với hơn 1.000 điểm khuyến mại, đặc biệt là 50 điểm Vàng Khuyến mại trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội và chuỗi hoạt động nổi bật, nhiều đổi mới hơn so với các năm trước.

Với nhiều sự kiện nổi bật “Ngày hội tiêu dùng 4.0” diễn ra từ 30/10-1/11/2020 tại tuyến phố Lê Thạch, quận Hoàn Kiếm.

Đây là một sự kiện đặc biệt tạo không gian để các doanh nghiệp thương mại điện tử, thanh toán điện tử, hệ thống ngân hàng và các doanh nghiệp đang ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá các tính năng vượt trội và tiện ích tới người tiêu dùng trải nghiệm và mua sắm. Sự kiện có 20 gian hàng với nhiều khuyến mãi hấp dẫn.

Sự kiện truyền thống “Ngày hội khuyến mại du lịch” với chủ đề “Khám phá vẻ đẹp Việt Nam” sẽ được tổ chức trong 3 ngày từ 30/10-1/11/2020 tại Khu nhà Bát Giác, Vườn hoa Lý Thái Tổ và hè đường Lê Thạch, quận Hoàn Kiếm với quy mô 60 gian hàng. Đây là chương trình có sức hấp dẫn qua nhiều năm.

Tại đây, các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá, giới thiệu làm thương hiệu một cách hiệu quả thông qua các hình thức ưu đãi, khuyến mại giảm sâu đến 50% giá cho trên 20% các sản phẩm như vé máy bay, tour du lịch trọn gói trong và ngoài nước, khách sạn, dịch vụ vui chơi, tiện ích liên quan tới người tiêu dùng Thủ đô kết hợp với các hình thức mua sắm hiện đại 4.0 người tiêu dùng sẽ chọn được những gói mua sắm nhanh, tiện, hiệu quả. Đây là sự kiện thường niên hấp dẫn được nhiều người tiêu dùng quan tâm.

[Hơn 3.000 chương trình khuyến mại nhằm kích thích tiêu dùng trong nước]

Sự kiện “Ngày vàng khuyến mại” sẽ được diễn 2 ngày 14 và 15/11 trên địa bàn toàn thành phố Hà Nội với các chương trình giảm giá đặc biệt lên đến 100% cùng các chương trình quà tặng, tích điểm, gameshow hấp dẫn tại 50 điểm vàng mua sắm là các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố.

Năm nay, không chỉ tham gia từ các hệ thống nhà hàng siêu thị mà còn rất nhiều các doanh nghiệp thương mại điện tử kết hợp giữa mua sắm truyền thống với mua sắm điện tử với các chương trình khuyến mại để người tiêu dùng trải nghiệm.

Ngoài ra, còn các sự kiện như: “Hà Nội Đêm không ngủ - HANOI MID-NIGHT SALE” với các chương trình nghệ thuật đặc sắc tại phố đi bộ Hồ Gươm và các chương trình giảm giá đặc biệt từ 20 giờ tại các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn; “Hội chợ vàng khuyến mại” thời gian từ ngày 3-7/12/2020 tại địa điểm Khu Đô thị Times City, số 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng với quy mô 125 gian hàng sẽ là điểm nhấn đặc biệt vào cuối mùa khuyến mại của Hà Nội năm nay; “Ngày mua sắm trực tuyến online Friday 2020” vào tuần đầu tháng 12/2020 trên cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn và onlinefriday.vn.

Đây là sự kiện kết nối giữa thành phố Hà Nội và Bộ Công Thương với mục đích phát triển hoạt động thương mại điện tử của thành phố hưởng ứng cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 trong dịp này.

Trong khuôn khổ chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội, người tiêu dùng được dễ dàng tiếp cận và tìm kiếm thông tin khuyến mại từ ứng dụng mới mang tên “Hôm nay mua gì, ở đâu.”

Đây là những hoạt động xúc tiến, khuyến mại tập trung, sôi động nhất, thu hút sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh, cửa hàng tiện lợi, sàn giao dịch thương mại điện tử, các doanh nghiệp trong lĩnh vực: du lịch, ngân hàng, viễn thông, hàng không, xây dựng và vật liệu, công nghệ, thời trang...

Bên cạnh đó, nhằm triển khai các giải pháp thúc đẩy việc sử dụng thanh toán điện tử, giảm sử dụng tiền mặt trong giao dịch thanh toán, tạo thuận lợi thương mại gắn với chống gian lận thương mại, chống thất thu thuế, quảng bá lợi ích của việc không sử dụng tiền mặt tới đông đảo người tiêu dùng Thủ đô...  sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt” được tổ chức cùng thời gian diễn ra Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2020.

Sự kiện có sự tham dự của đông đảo các ngân hàng, đơn vị dịch vụ thanh toán, các hoạt động khuyến mại, kích cầu mua sắm đặc biệt sẽ dành cho người dân khi sử dụng các hình thức thanh toán thông minh tại các hệ thống siêu thị và hơn 1.000 điểm khuyến mại của các doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị tham gia “Tháng khuyến mại” và sự kiện "Ngày không dùng tiền mặt" cần tổ chức tốt các hoạt động bán hàng khuyến mại phục vụ nhân dân, đảm bảo văn minh thương mại, thực hiện đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích của doanh nghiệp, ông Lê Hồng Sơn nhấn mạnh.

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020 được kỳ vọng sẽ là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp với người tiêu dùng. Tạo thêm động lực để các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển các mặt hàng thương hiệu Việt và là đòn bẩy kích cầu mua sắm, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ, hỗ trợ xuất khẩu của thành phố Hà Nội trong những tháng cuối năm./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục