Khách Thái Lan tham quan gian hàng trưng bày. (Ảnh: Sơn Nam/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, chiều 22/8, “Tuần hàng và du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018” do Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Central đồng tổ chức và thực hiện với sự đồng hành của Tổng Cục Du lịch Việt Nam, đã chính thức khai mạc tại trung tâm thương mại Central World Plaza ở thủ đô Bangkok của Thái Lan.

Tham dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải và Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Sontirat Sontijirawong,

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng, đại diện Tập đoàn Central và Big C Việt Nam, cùng đông đảo các hãng thông tấn, báo chí Việt Nam và quốc tế.

Đây là năm thứ ba liên tiếp “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan” được tổ chức tại Bangkok; đồng thời là sự kiện nằm trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến 2020,” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1513/QĐ-TTG ngày 3/9/2015.

Sự kiện quy tụ khoảng 60 doanh nghiệp Việt Nam tham gia với hơn 50 gian hàng trưng bày các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ du lịch tại ba khu vực sảnh chính, tổng diện tích trưng bày chiếm đến gần 1.000m2 trong tổng cộng 800.000m2 của trung tâm thương mại Central World Plaza.

Nổi bật là những mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu sản lượng lớn như thực phẩm chế biễn sẵn từ trái cây thiên nhiên, càphê, mỳ gói... cho tới các mặt hàng mang đậm bản sắc, nét tinh tế của các vùng miền như miến dong, nấm kim chi, thiệp 3D, đồ thủ công mỹ nghệ.

Bên cạnh tập trung quảng bá hàng hóa, sự kiện năm nay còn có thêm hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam với sự đồng hành của Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước, trong đó có Thái Lan.

"Tuần hàng và du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018" là sự kiện quan trọng nhằm kết nối giao thương, giúp hàng hóa Việt Nam tiếp cận và xuất khẩu vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central.

Tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Sontijirawong cho biết mối quan hệ hơn 42 năm qua giữa Thái Lan và Việt Nam không chỉ là quan hệ ngoại giao, mà còn mở rộng sang nhiều lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục và du lịch.

Trong nhiều năm qua, lĩnh vực thương mại, trao đổi hàng hóa, dịch vụ giữa hai nước đều tăng trưởng.

Các doanh nghiệp tư nhân Thái Lan, trong đó có Central Group, cũng liên tục đầu tư vào các lĩnh vực thương mại tại Việt Nam, đồng thời nhập khẩu sản phẩm Việt Nam về phân phối tại Thái Lan.

Điều này đã giúp người Thái biết đến Việt Nam nhiều hơn, góp phần thúc đẩy lưu thông hàng hóa giữa hai nước.

"Tuần hàng và du lịch Việt Nam tại Thái Lan" sẽ kéo dài đến hết ngày 26/8./.