Ngày 21/9, Ủy ban Nhân dân huyện Kiên Hải (Kiên Giang) tổ chức lễ khánh thành đưa vào sử dụng hai cầu cập tàu tại Bãi Nhà và Bãi Bấc thuộc xã đảo Lại Sơn.
Đây là hai hạng mục thuộc dự án đầu tư xây dựng các công trình đường và bến cập tàu phục vụ phát triển kinh tế-xã hội tại xã Lại Sơn, với tổng số vốn trên 330 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng cầu cập tàu Bãi Nhà gần 19,7 tỷ đồng và cầu cập tàu Bãi Bấc gần 20 tỷ đồng.
Cầu cập tàu Bãi Nhà có tổng chiều dài là 134m, cầu Bãi Bấc là 180m, chiều rộng mặt cầu đoạn cầu dẫn là 4m, đoạn mở rộng tránh xe là 7m và đoạn cập tàu là 8m.
Kết cấu cầu bằng bêtông cốt thép, móng được thiết kế dạng cọc bệ cao trên nền cọc bêtông cốt thép đá. Bố trí hệ thống phao neo đường kính 2,6m (tám phao) và phao tín hiệu đường kính 2,8m (hai phao) bằng thép dọc hai bên mép bến, đảm bảo cho tàu có tải trọng 150 CV neo cập.
Công trình hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng góp phần giải quyết việc vận chuyển hành khách và hàng hóa được thuận tiện, nhanh chóng, an toàn, nhất là vào những mùa mưa bão, biển động.
Công trình còn tạo tiền đề cho xã đảo Lại Sơn nói riêng và huyện đảo Kiên Hải nói chung phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo an toàn giao thông tuyến đường thủy nội địa, đường hàng hải trên địa bàn huyện đảo phía Tây Nam của Tổ quốc./.
Đây là hai hạng mục thuộc dự án đầu tư xây dựng các công trình đường và bến cập tàu phục vụ phát triển kinh tế-xã hội tại xã Lại Sơn, với tổng số vốn trên 330 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng cầu cập tàu Bãi Nhà gần 19,7 tỷ đồng và cầu cập tàu Bãi Bấc gần 20 tỷ đồng.
Cầu cập tàu Bãi Nhà có tổng chiều dài là 134m, cầu Bãi Bấc là 180m, chiều rộng mặt cầu đoạn cầu dẫn là 4m, đoạn mở rộng tránh xe là 7m và đoạn cập tàu là 8m.
Kết cấu cầu bằng bêtông cốt thép, móng được thiết kế dạng cọc bệ cao trên nền cọc bêtông cốt thép đá. Bố trí hệ thống phao neo đường kính 2,6m (tám phao) và phao tín hiệu đường kính 2,8m (hai phao) bằng thép dọc hai bên mép bến, đảm bảo cho tàu có tải trọng 150 CV neo cập.
Công trình hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng góp phần giải quyết việc vận chuyển hành khách và hàng hóa được thuận tiện, nhanh chóng, an toàn, nhất là vào những mùa mưa bão, biển động.
Công trình còn tạo tiền đề cho xã đảo Lại Sơn nói riêng và huyện đảo Kiên Hải nói chung phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo an toàn giao thông tuyến đường thủy nội địa, đường hàng hải trên địa bàn huyện đảo phía Tây Nam của Tổ quốc./.
Lê Sen (TTXVN)