Các mãu SUV như Palisade và dòng Santa Fe mới đã nhận được sự quan tâm lớn cũng như phản hồi tốt từ người tiêu dùng tại thị trường trong nước. Hyundai cho biết Santa Fe đã có mặt ở thị trường Mỹ và Palisade sẽ được bán ra tại thị trường này trong tháng tới.
Chuyên gia Kim Jin-woo thuộc tổ chức Investment & Securities Co. (Hàn Quốc) đánh giá, mặc dù Hyundai có phần chậm trễ trong việc tung ra các mẫu SUV mới, nhưng rất may là nhu cầu của người tiêu dùng đối với các dòng xe Santa Fe và Palisade rất cao. Ngoài ra, việc đồng won suy yếu so với đồng USD cũng có lợi cho các nhà xuất khẩu Hàn Quốc.
Giá cổ phiếu của Hyundai Motor tính từ đầu năm đến ngày 10/6 đã tăng 21%, lên mức 143.000 won (121 USD)/cổ phiếu, vượt xa mức tăng 2,9% của chỉ số KOSPI trên sàn chứng khoán Seoul trong cùng thời gian.
[Hàn Quốc: Hyundai xây trạm sạc hydro cho xe ôtô tại tòa nhà Quốc hội]
Ngoài các mẫu SUV, Hyundai cũng dự định tung ra mẫu xe sedan Sonata phiên bản mới tại Mỹ vào cuối năm nay, nhằm tăng doanh số bán xe tại một trong những thị trường ôtô lớn nhất thế giới.
Trong giai đoạn tháng 1-5/2019, Hyundai Motor chứng kiến doanh số bán xe được cải thiện và tăng cao tại thị trường Mỹ. Doanh số bán xe trong 5 tháng đầu năm nay tăng 1,7% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 269.126 chiếc.
Trong quý I/2019, lợi nhuận ròng của hãng tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 954 tỷ won, nhờ nhu cầu thị trường đối với các mẫu SUV tăng cao và đồng won suy yếu. Trong khi đó, lợi nhuận hoạt động của Hyundai tăng 21% so với cùng kỳ năm trước, lên 825 tỷ won, trong khi doanh thu đạt 23.990 tỷ won (tăng 6,9%).
Các chuyên gia dự báo lợi nhuận hoạt động của Hyundai Motor trong cả năm 2019 sẽ đạt tối thiểu 3.800 tỷ won nhờ sự cải thiện chất lượng trong các sản phẩm. Hyundai Motor báo cáo lợi nhuận hoạt động trong năm 2018 của hãng đạt 2.420 tỷ won./.