Một bức tranh graffiti bán được 4 triệu bảng Anh

Bức "Orange Sports Figure" của nghệ sĩ graffiti tiên phong Jean-Michel Basquiat với chữ ký bằng mực vô hình đã được bán với giá 4 triệu bảng.
Bức tranh "Orange Sports Figure" (Nhân vật thể thao màu cam) của nghệ sĩgraffiti tiên phong Jean-Michel Basquiat với chữ ký bằng mực vô hìnhđã bán được với giá 4 triệu bảng (6,27 triệu USD) trong một cuộc đấugiá ở London ngày thứ Tư.

Tác phẩm vẽ năm 1982 này, được coi là một trong những bức tranh điểnhình của phong cách Basquiat, bán được giá 4.073.250 bảng ở một cuộcđấu giá nghệ thuật đương đại của nhà Sotheby.

Các chuyên gia ở cuộc đấu giá ngày thứ Ba tiết lộ họ phát hiện ratranh là của họa sĩ Basquiat chỉ sau khi đưa bức tranh xuống dưới ánhđèn cực tím và nhìn thấy chữ ký bằng mực vô hình của ông.Basquiat sinh ở Brooklyn, thành phố New York, Mỹ, vào năm 1960 và bắtđầu sáng tác graffiti vào cuối những năm 1970.

Trong một sự nghiệp hếtsức đa dạng, nghệ sĩ này từng hợp tác với cha đẻ của nghệ thuật popAndy Warhol, chơi trong một ban nhạc với diễn viên và đạo diễn ngườiMỹ Vincent Gallo, xuất hiện trong một video của nhóm nhạc New Wave vàtừng có một giai đoạn ngắn là người tình của nữ hoàng nhạc popMadonna.Basquiat qua đời năm 1988 sau khi dùng quá liều heroin.

Tác phẩm bán được giá nhất trong cuộc đấu giá ngày thứ Tư là bức Abstraktes Bild của nghệ sĩ thị giác người Đức Gerhard Richter, có giá 4.857.250 bảng, cao hơn so với giá dự tính là từ 3-4 triệu bảng.

Cheyenne Westphal, Chủ tịch bộ phận nghệ thuật đương đại châu Âu củanhà Sotheby, nói: “Chúng ta đã chứng kiến chiều sâu của nghệ thuậtđương đại ngay trong cuộc đấu giá, với những người mua đến từ hơn 20nước.

Gerhard Richter một lần nữa thống trị, với cả sáu tác phẩm củaông được bán với giá tổng cộng 17,6 triệu bảng (27,6 triệu USD)./.

Trần Trọng (AFP/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Văn hóa các dân tộc thiểu số là động lực, nguồn vốn để phát triển kinh tế-xã hội

Văn hóa các dân tộc thiểu số là động lực, nguồn vốn để phát triển kinh tế-xã hội

Dự án 6 “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch”, thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, đã tạo chuyển biến rõ nét, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy niềm tự hào, ý thức giữ gìn văn hóa truyền thống trong cộng đồng.

Phố cổ Hội An. (Ảnh: Nhật Anh/TTXVN)

Định vị lại bản sắc Đà Nẵng

Phóng viên TTXVN thực hiện chùm 3 bài hướng đến việc đi tìm lời giải cho câu hỏi: Đà Nẵng sẽ kiến tạo bản sắc phát triển như thế nào từ những trục không gian văn hóa đang hình thành.