Nghệ An livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm cam Vinh

Là sản phẩm đặc sản nổi tiếng của Nghệ An, thời gian qua, sản phẩm cam Vinh đã được người tiêu dùng cả nước đón nhận và đánh giá cao.
Nghệ An livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm cam Vinh ảnh 1Nhiều du khách đã được trải nghiệm các trò chơi tại chương trình livestream giới thiệu, quảng bá tiêu thụ cam Vinh. (Ảnh: Bích Huệ/TTXVN)

Ngày 28/11, tại vườn cam Thiên Sơn, xã Đồng Thành, huyện Yên Thành, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An đã tổ chức livestream kết nối, tiêu thụ cam Vinh và đặc sản Nghệ An. 

Đây được xem là một giải pháp để quảng bá hình ảnh, chất lượng, giá trị của thương hiệu cam Vinh cũng như các đặc sản khác của Nghệ An đến người tiêu dùng trong và ngoài nước, từ đó nâng cao hình ảnh, vai trò, năng lực sản xuất các sản phẩm của tỉnh, tiến tới thúc đẩy phát triển công nghệ số và mở rộng giao dịch các mặt hàng nông nghiệp trên các sàn giao dịch điện tử.

Giống cam Xã Đoài lòng vàng chính thức du nhập vào địa bàn xã Đồng Thành, huyện Yên Thành từ năm 2004, đến nay đã có khoảng 70 hộ dân tham gia trồng cam, với diện tích 130 ha, cho năng suất từ 20-25 tấn/ha.

Dù thương hiệu cam Đồng Thành đã được nhiều người biết đến nhưng đây là lần đầu tiên các trang trại cam được tiếp cận với cách thức quảng bá bằng livestream trực tiếp.

Từ chương trình này, nhiều hộ dân trồng cam hy vọng người tiêu dùng khắp nơi trên cả nước sẽ biết đến cam Vinh - cam Đồng Thành nhiều hơn.

Ông Trịnh Xuân Giáo, chủ trang trại cam Thiên Sơn, một trong những trang trại cam lớn nhất xã Đồng Thành với hơn 17ha cam, cho biết, với việc được lựa chọn là địa điểm tổ chức livestream kết nối, tiêu thụ cam Vinh, ông Giáo cùng các nhà vườn trồng cam ở xã Đồng Thành đều rất hào hứng.

Điều họ mong muốn chính là thông qua kênh quảng bá, tiếp thị này mà người dân cả nước biết nhiều hơn đến thương hiệu cam Vinh.

Họ luôn sẵn sàng mời người dân, khách hàng khắp nơi trong cả nước về vườn cam của mình để tham quan, kiểm chứng chất lượng sản phẩm.

Đây cũng chính là phương thức bán hàng hiện đại, thích ứng với tình hình dịch bệnh và xu hướng của thế giới.

[Nghệ An: Đưa đặc sản cam Vinh lên sàn thương mại điện tử]

Nghệ An hiện có 4.735ha cam, trong đó diện tích cho sản phẩm khoảng 3.450 ha, sản lượng cam thu hoạch năm 2021 ước đạt 60.000 tấn.

Thời gian qua, tỉnh Nghệ An  đã có nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, Hợp tác xã, người sản xuất cam  đầu tư áp dụng công nghệ cao, áp dụng VietGAP, GlobaGAP, bao bì, nhãn mác...

Đến nay, toàn tỉnh đã có 220 ha trồng cam áp dụng công nghệ tưới nhỏ giọt; hình thành được nhiều vùng sản xuất cam VietGAP, GlobalGAP, với trên 150 ha trồng cam được cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý.

Là sản phẩm đặc sản nổi tiếng của Nghệ An, thời gian qua, sản phẩm cam Vinh đã được người tiêu dùng cả nước đón nhận và đánh giá cao.

Đến nay cam Vinh đã được tiêu thụ tại các siêu thị lớn BigC; Winmart, Lottee… và các chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch; bán qua các hội chợ thương mại; các nhà vườn bán cho đại lý các tỉnh, bán online qua mạng, sàn thương mại điện tử…

Tuy nhiên, việc tiêu thụ qua thương lái địa phương thu mua để bán ra thị trường trong và ngoài tỉnh vẫn đang là chủ yếu, chiếm khoảng 75-80%, giá trị không cao và tiềm ẩn nhiều bất cập.  

Cây cam Vinh vẫn được xác định là sản phẩm chủ lực của tỉnh Nghệ An trong thời gian tới. Đồng thời với phát triển sản xuất, thì các giải pháp thúc đẩy, tìm nguồn tiêu thụ ổn định, giá trị cao đang được Nghệ An tập trung triển khai thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An cho biết đây là chương trình livestream đầu tiên được đơn vị tổ chức nhằm quảng bá cho nông sản Nghệ An.

Dự kiến trong tháng 12 tới đây, ngoài cam Vinh, sẽ có thêm 10 sản phẩm đặc sản khác của Nghệ An cũng sẽ được lên sóng trực tiếp để quảng bá tới người tiêu dùng trong và ngoài nước./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục