Sẽ làm cầu vượt dân sinh qua Quốc lộ 5 sau tai nạn ở Hải Dương

Sau vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng ở Hải Dương, Bộ Giao thông Vận tải sẽ cho làm cầu vượt dân sinh (cho người đi bộ, xe máy, xe thô sơ) vượt qua Quốc lộ 5 và đường sắt.
Sẽ làm cầu vượt dân sinh qua Quốc lộ 5 sau tai nạn ở Hải Dương ảnh 1Hiện trường vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng vào rạng sáng ngày 23/7 tại tỉnh Hải Dương làm 7 người chết. (Ảnh: Sơn Bách/Vietnam+)

Liên quan đến 3 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng vào rạng sáng ngày 23/7 tại khu vực xã Cộng Hòa (Km63+530), trên Quốc lộ 5 huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương làm 7 người chết, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có yêu cầu khẩn cấp xử lý cấp bách điểm đen tai nạn giao thông này.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ yêu cầu Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính (VIDIFI) trước mắt thực hiện ngay tại ngã tư Km63+530 bổ sung sơn vạch đi bộ qua đường và vạch dừng (sơn màu trắng); sơn vạch mắt võng cho làn trong (làn xe máy) màu vàng rộng 30cm; sơn vạch gờ giảm tốc trên Quốc lộ 5 theo 2 chiều đi về nút (khoảng 10 vạch dạng vạch đơn liên tục rộng 40cm màu vàng, 5m/vạch, dày 6mm; gần sát vạch người đi bộ bố trí 1 cụm 7 vạch rộng 20cm màu vàng, dày 6mm; các vạch bố trí trên cả phần đường cơ giới và xe máy);

Đơn vị quản lý tuyến đường lắp đặt đinh phản quang ở vạch biên sát dải phân cách giữa khu vực đầu đảo và đinh giữa làn xe thô sơ và xe cơ giới, trong phạm vi khoảng 200m về mỗi phía đồng thời cắm các cụm biển báo hạn chế tốc độ (60 Km/giờ) và hết hạn chế tốc độ (gồm biển ở lề đường và ở dải phân cách giữa), liên tục cho cả 2 nút giao Km63+020 và Km63+530, biển đặt trước nút giao đầu theo chiều đi 200m và hết hạn chế sau nút giao; sửa chữa lại bó vỉa đảo và rào tôn sóng bị hư hỏng.

[Vụ tai nạn ở Hải Dương: Tái xế xe tải khai do 'phanh không ăn']

“VIDIFI phải thực hiện xong trước 30/7 tớ đây,” ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định.

Tổng cục Đường bộ yêu cầu VIDIF lập hồ sơ thiết kế cầu vượt dân sinh (cho người đi bộ, xe máy, xe thô sơ) vượt qua Quốc lộ 5 và đường sắt tại Km63+530; tổ chức lại giao thông 2 nút giao trước và sau vị trí ngã tư (tại Km63+020; Km64+620) theo hướng lắp đèn tín hiệu giao thông.

“VIDIFI trình Tổng cục xem xét phương án trước ngày 10/8 để triển khai các bước tiếp theo,” ông Huyện cho hay.

Đề cập đến nguồn kinh phí thực hiện, theo ông Huyện, số tiền sẽ được trích từ nguồn thu phí và được bổ sung vào phương án tài chính của hợp đồng BOT dự án đường ôtô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục