Chủ của con tàu gặp nạn Costa Concordia đã thuê một hãng vận tải biển của Hà Lan, Smit Salvage để tiến hành vận chuyển hàng chục nghìn tấn nhiên liệu từ con tàu vẫn đang nằm trên biển này lên đất liền.
Người phát ngôn của hãng Smit, ông Martijn Schuttevaer cho biết: "Chủ của con tàu Costa Concordia đã yêu cầu chúng tôi thực hiện quá trình vận chuyển nhiên liệu trên tàu ra ngoài một cách an toàn nhất".
Ông Martijn cũng cho biết thêm quá trình vận chuyển nhiên liệu sẽ diễn ra trong những ngày tới song "mục tiêu trước mắt vẫn là tập trung tìm kiếm những người mất tích".
Dự kiến, 20 nhân viên của hãng Smit ngày 16/1 sẽ có mặt ở đảo Giglio, nơi con tàu Costa Concordia gặp nạn vào đêm thứ Sáu ngày 13 khi trên khoang có khoảng hơn 4.000 người. Theo kế hoạch, quá trình vận chuyển còn phụ thuộc vào yếu tố máy móc và sự ổn định của con tàu, vốn chứa khoảng 2.380 tấn xăng.
Ông Martijn cho hay: "Các hãng bảo hiểm và công ty sở hữu con tàu vẫn đang cân nhắc xem họ muốn làm gì với con tàu trước khi đưa ra quyết định cuối cùng".
Trong khi đó, lực lượng cứu hộ đã phải ngừng quá trình tìm kiếm cứu nạn trong ngày 16/1 vì thời tiết xấu.. Sau đó vài giờ, công tác cứu hộ được tiếp tục, song hy vọng còn lại là rất mong manh. Hiện con số bị mất tích vẫn là 29 người.
Các nhà chức trách địa phương đã cảnh báo về nguy cơ môi trường ở khu vực tàu đắm sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi nhiên liệu rò rỉ. Ông Pier Luigi Foschi, Giám đốc điều hành của hãng Costa Crociere, chủ con tàu Costa Concordia, cho biết hiện vẫn chưa có thông tin cuối cùng về việc con tàu đã hư hỏng hoàn toàn sau khi gặp nạn hay vẫn có thể hoạt động được sau khi được sửa chữa. Ước tính, thiệt hại của vụ tai nạn này lên tới 93 triệu USD./.
Người phát ngôn của hãng Smit, ông Martijn Schuttevaer cho biết: "Chủ của con tàu Costa Concordia đã yêu cầu chúng tôi thực hiện quá trình vận chuyển nhiên liệu trên tàu ra ngoài một cách an toàn nhất".
Ông Martijn cũng cho biết thêm quá trình vận chuyển nhiên liệu sẽ diễn ra trong những ngày tới song "mục tiêu trước mắt vẫn là tập trung tìm kiếm những người mất tích".
Dự kiến, 20 nhân viên của hãng Smit ngày 16/1 sẽ có mặt ở đảo Giglio, nơi con tàu Costa Concordia gặp nạn vào đêm thứ Sáu ngày 13 khi trên khoang có khoảng hơn 4.000 người. Theo kế hoạch, quá trình vận chuyển còn phụ thuộc vào yếu tố máy móc và sự ổn định của con tàu, vốn chứa khoảng 2.380 tấn xăng.
Ông Martijn cho hay: "Các hãng bảo hiểm và công ty sở hữu con tàu vẫn đang cân nhắc xem họ muốn làm gì với con tàu trước khi đưa ra quyết định cuối cùng".
Trong khi đó, lực lượng cứu hộ đã phải ngừng quá trình tìm kiếm cứu nạn trong ngày 16/1 vì thời tiết xấu.. Sau đó vài giờ, công tác cứu hộ được tiếp tục, song hy vọng còn lại là rất mong manh. Hiện con số bị mất tích vẫn là 29 người.
Các nhà chức trách địa phương đã cảnh báo về nguy cơ môi trường ở khu vực tàu đắm sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi nhiên liệu rò rỉ. Ông Pier Luigi Foschi, Giám đốc điều hành của hãng Costa Crociere, chủ con tàu Costa Concordia, cho biết hiện vẫn chưa có thông tin cuối cùng về việc con tàu đã hư hỏng hoàn toàn sau khi gặp nạn hay vẫn có thể hoạt động được sau khi được sửa chữa. Ước tính, thiệt hại của vụ tai nạn này lên tới 93 triệu USD./.
Trà My (Vietnam+)