Hãng sản xuất sợi hóa chất lớn của Nhật Bản là Teijin vừa cho biết họ đã nhất trí với hãng sản xuất xe hơi GM của Mỹ trong việc cùng phát triển phụ tùng ôtô sử dụng sợi carbon.
Sợi carbon cứng hơn 10 lần và nhẹ hơn bốn lần so với thép và dự kiến sẽ góp phần làm giảm trọng lượng của xe, qua đó giúp xe giảm bớt mức độ tiêu thụ nhiên liệu.
Mặc dù chi phí khuôn đúc cao khiến cho sợi carbon vẫn chưa được sử dụng rộng rãi trong sản xuất xe ôtô nhưng Teijin đã phát triển công nghệ giúp làm giảm bớt thời gian đúc khuôn xuống 1/10 so với mức độ thông thường.
Teijin hy vọng công nghệ mới trên sẽ cho phép loại nhựa nhiệt dẻo có gia cố bằng sợi carbon sẽ được sử dụng rộng rãi để sản xuất phụ tùng ôtô, trong đó có capô và mui ôtô./.
Sợi carbon cứng hơn 10 lần và nhẹ hơn bốn lần so với thép và dự kiến sẽ góp phần làm giảm trọng lượng của xe, qua đó giúp xe giảm bớt mức độ tiêu thụ nhiên liệu.
Mặc dù chi phí khuôn đúc cao khiến cho sợi carbon vẫn chưa được sử dụng rộng rãi trong sản xuất xe ôtô nhưng Teijin đã phát triển công nghệ giúp làm giảm bớt thời gian đúc khuôn xuống 1/10 so với mức độ thông thường.
Teijin hy vọng công nghệ mới trên sẽ cho phép loại nhựa nhiệt dẻo có gia cố bằng sợi carbon sẽ được sử dụng rộng rãi để sản xuất phụ tùng ôtô, trong đó có capô và mui ôtô./.
Huy Bình (Vietnam)