Tôn vinh các sản phẩm quảng cáo sáng tạo, thẩm mỹ, đậm chất văn hóa

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam thuộc khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển của ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam 2020-2023.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy cùng Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn trao Giải Nhất. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy cùng Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn trao Giải Nhất. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Ngày 15/12, Lễ trao Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2023 diễn ra tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tôn vinh 11 tác phẩm đạt giải tại 4 loại hình: Quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên bảng biển ngoài trời, quảng cáo trên báo điện tử/nền tảng mạng xã hội, quảng cáo truyền thông tích hợp.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy cùng Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn đã trao Giải Nhất cho tác phẩm "MoMo x Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian" của Công ty Cổ phần dịch vụ Di động trực tuyến ở loại hình Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Cục trưởng Cục Văn hóa Cơ sở Ninh Thị Thu Hương cho hay Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức, thuộc khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển của ngành công nghiệp văn hoá Việt Nam 2020-2023.

Giải thưởng hướng đến mục tiêu lựa chọn và tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, hiệu quả, có tính thẩm mỹ cao và mang bản sắc văn hoá Việt Nam trên nhiều loại hình, tôn vinh sự sáng tạo, đóng góp của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực này.

ninhthuhuong-4828.jpg
Cục trưởng Cục Văn hóa Cơ sở Ninh Thị Thu Hương tổng kết giải thưởng. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Giải thưởng năm nay được phát động trên toàn quốc từ tháng 9-11/2023. Ban Tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm, sản phẩm quảng cáo dự thi với chất lượng cao, mang sức sáng tạo độc đáo.

Bà Ninh Thị Thu Hương khẳng định: “Khi những tác phẩm quảng cáo có giá trị nghệ thuật cao, mang thông điệp tích cực, trách nhiệm với cộng đồng được tôn vinh thì quảng cáo xấu, phản cảm sẽ bị đẩy lùi và đào thải. Đây cũng là một hoạt động thể hiện sự tiến bộ trong quản lý; khích lệ, nhân rộng điển hình để hướng tới một hoạt động quảng cáo Việt Nam tốt đẹp, có ý nghĩa tích cực đối với xã hội, nhận được sự thiện cảm của cộng đồng mà không chỉ đơn giản là việc giới thiệu, quảng cáo về thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ.”

Từ kết quả của cuộc thi, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ giữa phát triển ngành quảng cáo với các ngành công nghiệp văn hoá.

“Ngành quảng cáo phải là một mắt xích quan trọng và là một bộ phận cấu thành các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam phát triển bền vững. Sự giao thoa, kết nối tạo nên màu sắc, diện mạo, sức sống mới trong việc kết hợp quảng cáo với điện ảnh, mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm, nghệ thuật biểu diễn và du lịch văn hóa, góp phần vào thực hiện thắng lợi của Chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa,” bà Ninh Thị Thu Hương nói.

Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn khẳng định mỗi sản phẩm quảng cáo là một sản phẩm nghệ thuật trong mỹ thuật ứng dụng, vì vậy, văn hóa là nền tảng cốt lõi, bệ phóng cho những sáng tạo độc đáo để tạo ra những tác phẩm hay.

“Sức ảnh hưởng của quảng cáo là rất lớn trong việc tạo ra xu thế của xã hội. Do đó, ngành quảng cáo có trách nhiệm tạo ra những xu thế tích cực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước,” ông Sơn nói.

vna-potal-chan-chinh-hoat-dong-quang-cao-tren-dia-ban-tinh-vinh-phuc-6884875-8844.jpg
Những biển quảng cáo ngoài trời tại thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). (Ảnh: Nguyễn Trọng Lịch/TTXVN)

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam chia thành hai hạng mục. Ngoài hạng mục giải thưởng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hạng mục Giải thưởng do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đề xuất, bình chọn gồm 1 Giải thưởng lớn Grand Prix (trị giá 10.000 USD, 240 triệu đồng); 27 giải thưởng cho các hạng mục sáng tạo trên phương tiện truyền thanh, truyền hình, quảng cáo ngoài trời (OOH), quảng cáo trực tuyến (online); giải thưởng cho các hạng mục thương hiệu; giải thưởng cho các hạng mục truyền thông (media); giải thưởng cho các hạng mục đại sứ quảng cáo.

Gala trao giải sẽ diễn ra ngày 17/12 tại Thành phố Hồ Chí Minh./.

Danh sách giải thưởng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch:

1. Quảng cáo trên truyền hình: Gồm 2 Giải Nhì dành cho tác phẩm “Milo-Có chí thì nên” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và tác phẩm “Sứ Long Phương-Tròn vị quây quần” của Công ty Cổ phần Dukick và 1 Giải Ba cho tác phẩm “Coca Cola 2023-Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam).

2. Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời: Gồm 1 Giải Nhì cho tác phẩm “La Vie-Chút yên từ thiên nhiên, cân trọn ngày náo nhiệt” Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và 1 Giải Ba cho tác phẩm “Casper-4 nghìn lẻ 1 đêm” của Công ty Cổ phần Casper Việt Nam.

3. Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội: Gồm 1 Giải Nhất cho tác phẩm: “MoMo x Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian” của Công ty Cổ phần dịch vụ Di động trực truyến và 1 Giải Nhì cho tác phẩm “Tung sản phẩm mới-Milo Dynamind” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và 1 Giải Ba cho tác phẩm “Hanoi Toronto School TVC” của Công ty Cổ phần Dukick.

4. Quảng cáo truyền thông tích hợp: Gồm 2 Giải Nhì cho tác phẩm “Maggi-Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và tác phẩm “Mái ấm gia đình Việt” của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen; 1 Giải Ba cho tác phẩm “Kiêu hùng tiếp bước” của Công ty Dentsu Sports Việt Nam.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục