Tỷ phú Ackman lỗ 400 triệu USD khi bán toàn bộ cổ phiếu Netflix

Quỹ đầu cơ Pershing Square Capital Management của tỷ phú Ackman bất ngờ quay đầu, bán 3,1 triệu cổ phiếu Netflix mà quỹ mua cách đây ba tháng sau khi cổ phiếu công ty giảm còn 226,19 USD/cổ phiếu.
Tỷ phú Ackman lỗ 400 triệu USD khi bán toàn bộ cổ phiếu Netflix ảnh 1Tỷ phú William Ackman. (Nguồn: Reuters)

Nhà đầu tư tỷ phú William Ackman ngày 20/4 thanh lý toàn bộ khoản tiền đặt cược 1,1 tỷ USD vào Netflix, và chịu lỗ hơn 400 triệu USD khi cổ phiếu của công ty dịch vụ trực tuyến này lao dốc do thông tin lần đầu tiên trong gần một thập kỷ lượng người đăng ký sử dụng dịch vụ bất ngờ sụt giảm trong quý 1 vừa qua.

Quỹ đầu cơ Pershing Square Capital Management của tỷ phú Ackman bất ngờ quay đầu, bán 3,1 triệu cổ phiếu Netflix mà quỹ mua cách đây ba tháng sau khi cổ phiếu công ty giảm 35% xuống còn 226,19 USD/cổ phiếu.

Vào tháng Một, ông Ackman đã “đổ” hơn 1 tỷ USD vào công ty dịch vụ phát trực tuyến chỉ vài ngày sau dự báo thất vọng về lượng đăng ký dịch vụ làm cổ phiếu Netflix giảm thấp.

Giờ đây, thông tin tiêu cực lần thứ hai về lượng người đăng ký sử dụng sụt giảm 200.000 thuê bao, trái với dự báo khiêm tốn là sẽ có thêm 2,5 triệu thuê bao trong ba tháng đầu năm 2022. Điều này thúc đẩy nhà tỷ phú Ackman quay lưng lại với công ty mà ông đã khen ngợi trước đó vài tuần.

[Mỹ: Cổ phiếu công nghệ chịu sức ép sau báo cáo của Netflix]

Trong sáu tháng qua, Netflix mất khoảng 2/3 giá trị thị trường, rớt từ đỉnh gần 310 tỷ USD trong tháng 10/2021 xuống 100 tỷ USD vào ngày 20/4.

Công ty dịch vụ trực tuyến nay đang gặp phải khó khăn trong việc tăng lượng người sử dụng, từ việc bão hòa của một số thị trường cùng với quyết định ngừng cung cấp dịch vụ ở Nga do liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Ukraine, khiến Netflix mất 700.000 người dùng.

Bên cạnh đó, Netflix cũng gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ Disney, Apple và Warner Media. Các đối thủ này đã chi hàng tỷ USD để xâm nhập thị trường mà Netflix khởi xướng.

Trong một thông báo ngắn gọn về động thái bán tháo trên, ông Ackman cho biết những thay đổi mô hình kinh doanh được đề xuất, bao gồm việc kết hợp quảng cáo và theo đuổi những khách hàng không trả tiền, có ý nghĩa nhưng sẽ khiến công ty trở nên quá khó lường trong ngắn hạn./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục