Việt Nam và Ấn Độ tăng cường xúc tiến hợp tác thương mại

Đại sứ Phạm Sanh Châu kêu gọi Ấn Độ xem xét lại các rào cản và lệnh hạn chế để thúc đẩy thương mại, góp phần đạt mục tiêu đưa kim ngạch thương mại hai chiều lên 15 tỷ USD vào năm 2020.
Việt Nam và Ấn Độ tăng cường xúc tiến hợp tác thương mại ảnh 1Quang cảnh buổi hội thảo. (Ảnh: Huy Lê/TTXVN)

Nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại, đầu tư, du lịch song phương cũng như quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế và Ấn Độ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp PHD (PHDCCI-Ấn Độ) tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “Tập trung thúc đẩy thương mại Việt Nam-Ấn Độ.”

Tham dự hội thảo có Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu, lãnh đạo PHDCCI, đoàn xúc tiến thương mại quốc gia của Bộ Công thương Việt Nam (trong đó có 16 doanh nghiệp) và hơn 100 doanh nghiệp của Ấn Độ và các quốc gia Đông Nam Á.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Phạm Sanh Châu đã giới thiệu tổng quan về quan hệ Việt Nam-Ấn Độ trên nhiều lĩnh vực, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến tiềm năng và triển vọng phát triển thương mại, đầu tư và du lịch giữa hai nước sau 3 năm thiết lập đối tác chiến lược toàn diện, được hỗ trợ bởi các đường bay thẳng của IndiGo và VietJet Air.

[Việt Nam nỗ lực quảng bá hình ảnh, tiềm năng kinh doanh tại Ấn Độ]

Việt Nam và Ấn Độ tăng cường xúc tiến hợp tác thương mại ảnh 2Các gian trưng bày sản phẩm, dịch vụ của Việt Nam thu hút đông đảo các doanh nghiệp nước ngoài đến tham quan. (Ảnh: Huy Lê/TTXVN)

Tuy nhiên, bên cạnh đó, Đại sứ cũng lưu ý về một số vấn đề tồn tại trong quan hệ thương mại song phương, trong đó có những biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp của Chính phủ Ấn Độ với một số sản phẩm của Việt Nam, cũng như lệnh hạn chế nhập khẩu hương đối với các doanh nghiệp Việt Nam.

Đại sứ kêu gọi nhà chức trách Ấn Độ xem xét lại các rào cản và những lệnh hạn chế để thúc đẩy hơn nữa quan hệ thương mại, góp phần đạt mục tiêu đưa kim ngạch thương mại hai chiều lên 15 tỷ USD vào năm 2020.

Trong khuôn khổ hội nghị cũng diễn ra các hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá về hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ và về đất nước, con người Việt Nam trong khuôn viên khu vực hội nghị.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam cũng trực tiếp gặp gỡ, giao thương, kết nối với các doanh nghiệp Ấn Độ và nước ngoài để tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư và thăm dò mở rộng thị trường./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục