Vietnam Foodexpo: Giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường hiệu quả

Vietnam Foodexpo sẽ giúp doanh nghiệp tham gia có thể tiếp cận và kết nối với số lượng lớn các doanh nghiệp mua hàng, chuỗi cung ứng và phân phố thực phẩm trong nước và quốc tế.
Vietnam Foodexpo: Giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường hiệu quả ảnh 1Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải và các đại biểu tại Lễ khai mạc Vietnam Foodexpo 2021. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam trên môi trường số (Virtual Vietnam Foodexpo 2021) có quy mô 300 gian hàng thực tế ảo, các gian hàng trưng bày tại triển lãm được thể hiện dưới các công nghệ 2D, 3D/VR360 cung cấp hình ảnh, tư liệu trưng bày một cách sinh động nhất kèm theo các hình thức tương tác đa dạng như video call, chatbox, meeting conference.

Ngoài các tính năng kết nối, gian hàng trực tuyến còn là “Trợ lý ảo” đắc lực cho nhà trưng bày trong việc thuyết minh, trình chiếu trực tiếp sản phẩm; “phát hiện” và tìm kiếm khách tham quan tiềm năng như tự động thông báo mọi hành vi của khách hàng khi truy cập vào gian hàng thực tế ảo…

Phát biểu tại Lễ khai mạc sự kiện vào chiều 7/12 tại Hà Nội, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết năm 2021, ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam đối diện với những khó khăn và thách thức lớn do đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, làm đứt gãy chuỗi cung ứng - tiêu thụ và ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình sản xuất, kinh doanh nông sản và thực phẩm chế biến trên thị trường nội địa và quốc tế.

[Vietnam Expo 2021: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số]

Ông Hải nhấn mạnh Virtual Vietnam Foodexpo có vai trò quan trọng, giúp doanh nghiệp duy trì hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường xuất khẩu một cách hiệu quả, hưởng ứng vào quá trình chuyển đổi số trong công tác xúc tiến thương mại.

Vietnam Foodexpo: Giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường hiệu quả ảnh 2Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Vietnam Foodexpo 2021. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Đại diện Ban tổ chức cho biết Vietnam Foodexpo 2021 thu hút sự tham gia của trên 20 tỉnh, thành trên cả nước và  đông đảo các doanh nghiệp lớn, thương hiệu, sản phẩm uy tín của Việt Nam và quốc tế trong lĩnh vực thực phẩm chế biến, nông sản và thủy sản. Dự kiến sẽ có trên 5.000 lượt giao dịch, giao thương sẽ được kết nối thông qua nền tảng trực tuyến của Triển lãm. 

Triển lãm cũng mang đến những giải pháp tổng thể cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam trong việc cập nhật các xu hướng tiêu thụ, giải pháp mới về phát triển sản phẩm, những bài học kinh nghiệm thành công về mở rộng thị trường… thông qua hàng loạt các chương trình hội nghị, hội thảo giao thương trực tuyến theo chủ đề trong suốt thời gian diễn ra triển lãm.

Dựa trên nền tảng công nghệ số hiện đại cùng với các kênh quảng bá rộng khắp thông qua mạng lưới xúc tiến thương mại toàn cầu, triển lãm sẽ giúp doanh nghiệp tham gia có thể tiếp cận và kết nối với số lượng lớn các doanh nghiệp mua hàng, chuỗi cung ứng và phân phố thực phẩm trong nước và quốc tế./.

Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo) diễn ra từ ngày 7/12 đến 10/12, là sự kiện lớn và toàn diện nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam được tổ chức thường niên từ năm 2015.

Nhằm thích ứng với bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19, Triển lãm Vietnam Foodexpo được tổ chức trực tuyến và nằm trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia hàng năm do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại là đơn vị triển khai thực hiện.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục