Visa hỗ trợ doanh nghiệp bán lẻ kinh kinh doanh trực tuyến

Visa Việt Nam cam kết hỗ trợ doanh nghiệp địa phương thông qua nhiều chương trình kinh doanh thiết thực nhằm tăng cường hiệu quả vận hành, hướng tới mục tiêu kinh doanh bền vững.
Visa hỗ trợ doanh nghiệp bán lẻ kinh kinh doanh trực tuyến ảnh 1Sản xuất tại doanh nghiệp. (Ảnh: TTXVN)

Từ ngày 7-9/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) Google, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) cùng các đối tác như Sapo, Visa, EMS sẽ tổ chức dự án cộng đồng Retail University nhằm giúp các doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng của thị trường Việt Nam.

Đây là chương trình nằm trong số các hoạt động của Vecom nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể thúc đẩy kinh doanh trực tuyến.

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Vecom cho biết năm 2020 thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng khoảng 15%, đạt 13,2 tỷ USD và sẽ tiếp tục tăng trưởng vững chắc trong năm 2021 cũng như cả giai đoạn tiếp theo tới năm 2025. Đây là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp bán lẻ chuyển dịch và mở rộng kinh doanh trên môi trường trực tuyến.

[Khơi dậy niềm tự hào Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam]

Theo Vietnam Internet Statistic 2020, Việt Nam có hơn 68 triệu người sử dụng mạng xã hội và đứng vị trí thứ 6 trong nhóm 30 quốc gia có tiềm năng và mức độ hấp dẫn đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ toàn cầu.

Đây là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp bán lẻ, các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến, doanh nghiệp kinh doanh truyền thống tại Việt Nam cần nâng cao kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh, marketing để phát triển chuyên sâu mô hình và phương thức kinh doanh trực tuyến.

Với vai trò là đối tác của Retail University, bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào chia sẻ: “Dưới tác động của đại dịch COVID-19, doanh nghiệp vừa và nhỏ cần nhanh chóng chuyển đối số và thiết lập thương mại đa kênh, cùng lúc đảm bảo các kênh thanh toán được bảo mật và phát triển mạnh mẽ. Visa Việt Nam cam kết hỗ trợ doanh nghiệp địa phương thông qua nhiều chương trình kinh doanh thiết thực nhằm tăng cường hiệu quả vận hành, hướng tới mục tiêu kinh doanh bền vững."

Trước đó, từ ngày 14 đến 20/11/2020 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chi Minh, Vecom cũng đã phối hợp cùng Google, Haravan, Vietnam Post và Visa đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện Retail University - Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bản lẻ đã thu hút hàng nghìn học viên tham gia./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục