Vừa đưa vào khai thác, tuyến đường Lộ Tẻ-Rạch Sỏi đã hư hỏng

Dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi đưa vào khai thác từ ngày 1/9/2021. Trong quá trình quản lý, khai thác đã xuất hiện một số hư hỏng, lún nền đường tại các vị trí tiếp giáp giữa cầu, cống và đường.
Vừa đưa vào khai thác, tuyến đường Lộ Tẻ-Rạch Sỏi đã hư hỏng ảnh 1Tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi trong quá trình thi công. (Nguồn: Bnews/TTXVN)

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dư án Mỹ Thuận tăng cường quản lý, khắc phục tình trạng hư hỏng trên tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi đưa vào khai thác, sử dụng từ ngày 1/9/2021. Trong quá trình quản lý, khai thác đã xuất hiện một số hư hỏng, lún nền đường tại các vị trí tiếp giáp giữa cầu, cống và đường.

Để khắc phục các tồn tại nêu trên, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, theo dõi mức độ lún đặc biệt tại các vị trí tiếp giáp cống và đường, đường đầu cầu.

[Chấn chỉnh tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi]

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu rà soát, kiểm tra các vị trí vạch sơn kẻ đường bị hư hỏng, phạm vi lề đường bị lún gửi Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận khắc phục ngay để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

Bên cạnh đó, tổng hợp đầy đủ các số liệu theo thực tế hiện trường làm cơ sở đánh giá chất lượng công trình sau khi kết thúc thời gian bảo hành công trình.

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận chỉ đạo các nhà thầu liên quan khẩn trương sửa chữa, khắc phục ngay những tồn tại, hư hỏng trên tuyến xong trước ngày 30/4/2022.

Trong quá trình khắc phục, sửa chữa phải tuân thủ tuyệt đối Quyết định số 1897/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải quy định về thời gian thực hiện, phạm vi bù lún, chất lượng vật liệu sử dụng thi công bù lún trong thời gian bảo hành công trình.

Chấn chỉnh ngay công tác quan trắc, ghi chép các số liệu hiện trường, số liệu thi công xử lý lún đảm bảo đầy đủ, đúng quy định; có giải pháp xử lý đảm bảo an toàn giao thông và có số liệu lún chính xác làm cơ sở để tính toán, có giải pháp thiết kế phù hợp, đảm bảo ổn định công trình khi triển khai đầu tư nâng cấp mặt đường theo Quyết định số 153/QĐ-BGTVT ngày 25/1/2022 của Bộ Giao thông Vận tải.

“Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận yêu cầu các nhà thầu thi công tuyệt đối tuân thủ các quy định về hồ sơ thiết kế sửa chữa hư hỏng theo quy định. Kết quả sửa chữa, khắc phục tồn tại nêu trên báo cáo về Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông và Thanh tra Bộ trước ngày 30/4/2022," Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu.

Dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi với mức đầu tư hơn 6.300 tỷ đồng chính thức thông xe vào năm 2021 bằng nguồn vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi dài 51km, rộng 17m, được xây dựng theo chuẩn đường cao tốc loại A.

Điểm đầu dự án tại Km2-104 thuộc địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ, kết nối với dự án xây dựng cầu Vàm Cống đã hoàn thành và đưa vào khai thác.

Điểm cuối dự án tại Km53+553 thuộc địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, kết nối với dự án tuyến tránh Rạch Giá.

Dự án được xây dựng có tiêu chuẩn quy mô có 4 làn xe, vận tốc thiết kế là 80km/h. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ được đầu tư với quy mô 6 làn xe và mặt đường bêtông nhựa, vận tốc thiết kế là 100km/h.

Khi đưa vào hoạt động, thời gian từ Cần Thơ về Kiên Giang chỉ còn 50 phút, thay vì 90 phút trước đây./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục