4.000 trẻ dị tật được chuyên gia Nhật Bản phẫu thuật miễn phí

Sau 20 năm hoạt động ở Việt Nam, Hội Phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch Nhật Bản đã phẫu thuật miễn phí cho hơn 4.000 trẻ em bị dị tật này trên khắp các tỉnh, thành trong cả nước.
4.000 trẻ dị tật được chuyên gia Nhật Bản phẫu thuật miễn phí ảnh 1Bác sĩ Nagato Natsume (bên trái) tiến hành phẩu thuật cho trẻ em ở Bến Tre. (Ảnh: Thu Hiền/TTXVN)

Chương trình phẫu thuật cho các trẻ em sứt môi hở hàm ếch ở Việt Nam được Hội phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch Nhật Bản bắt đầu từ năm 1993 và sau hơn 20 năm hoạt động, Hội đã phẫu thuật miễn phí cho hơn 4.000 trẻ em ​bị dị tật ​ này trên khắp các tỉnh, thành trong cả nước.

[Đột phá: Vitamin B3 giúp ngăn chặn dị tật thai nhi và sảy thai]

Tại buổi giới thiệu các hoạt động của Hội Phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch Nhật Bản tổ chức vào tối 5/11 tại Hà Nội, đại diện của Hội này cho hay, hiện nay, châu Á có số trẻ mắc bệnh dị tật bẩm sinh nhiều nhất thế giới. Riêng Việt Nam, trung bình mỗi năm có thêm 3.000 trẻ sơ sinh bị sứt môi hở hàm ếch và đang có gần 200.000 trẻ em bị dị tật bẩm sinh như sứt môi hàm ếch, sứt môi hàm mặt, tim bẩm sinh… cần được phẫu thuật.

Hoạt động phẫu thuật này được các giáo sư, bác sỹ Nhật Bản duy trì thường niên mỗi năm hai lần và phối hợp với hai bệnh viện đa khoa tại Bến Tre và Ninh Bình. Hiệp hội cũng đã trao nhiều quà tặng ý nghĩa bao gồm cơ sở vật chất, các trang thiết bị và vật tư y tế cho các cơ sở y tế tại Việt Nam.

Để hỗ trợ cho trẻ em dị tật môi, hàm ếch tại Việt Nam, Hội sẽ thực hiện việc truyền bá rộng rãi thông tin về chương trình phẫu thuật miễn phí cho các bệnh nhi sứt môi, hở hàm ếch.

Đơn vị này cũng hỗ trợ trực tiếp cho các bệnh nhân và gia đình nghèo không có điều kiện chi phí đi lại, ăn ở và chi phí điều trị hậu phẫu.

Ngoài ra, Hội cũng hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu phân tích gen để xác định nguyên nhân dị tật bẩm sinh hàm và khoang miệng. Hội cũng phối hợp với Trường Đại học Y Hà Nội xây dựng khu điều trị ngôn ngữ cho trẻ sau phẫu thuật.

Hội Phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch Nhật Bản là một tổ chức phi lợi nhuận, được thành lập từ năm 1992 bao gồm các bác sỹ, các tổ chức kinh tế và cá nhân Nhật Bản do giáo sư Nagato Natsume làm Tổng thư ký.

Những năm qua, Hội đã thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ y tế, mang lại nụ cười trẻ thơ ở nhiều nước trên thế giới như Việt Nam, Lào, Myanmar, Ethiopia…/.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục