AERO: 20% học sinh trung học Australia yếu kém về đọc hiểu, tính toán

Theo nghiên cứu của AERO, 20% số học sịnh bước vào học trung học ở Australia có trình độ tiếng Anh và Toán học chỉ tương đương trình độ của học sinh các lớp nhỏ hơn 3 tuổi hoặc hơn.
AERO: 20% học sinh trung học Australia yếu kém về đọc hiểu, tính toán ảnh 1Học sinh tại Australia. (Nguồn: Studies in Australia)

Theo kết quả nghiên cứu do Tổ chức Nghiên cứu Giáo dục Australia (AERO) thực hiện và công bố ngày 15/5, cứ 5 học sinh trung học tại nước này thì có 1 em thiếu các kỹ năng cơ bản về đọc viết và tính toán.

Theo nghiên cứu của AERO, 20% số học sinh bước vào học trung học ở Australia có trình độ tiếng Anh và Toán học chỉ tương đương trình độ của học sinh các lớp nhỏ hơn 3 tuổi hoặc hơn.

Theo dữ liệu từ Chương trình đánh giá quốc gia về Văn học và Số học, tỷ lệ học sinh ở Australia đạt hoặc thấp hơn tiêu chuẩn thấp nhất về đọc hiểu tăng từ 17,9% trong năm đầu tiên bước vào trung học lên 25,4% sau 2 năm học trung học.

Khoảng 50% số trường trung học tại Australia cung cấp hỗ trợ bổ sung cho những học sinh đang gặp khó khăn với kiến thức cơ bản về đọc viết. Tuy nhiên, 40% giáo viên và lãnh đạo nhà trường không đánh giá cao hiệu quả của việc này.

[Sinh viên Việt Nam tại Australia phát huy sức trẻ cùng sứ mệnh kết nối]

Nghiên cứu của AERO cũng chỉ ra các giáo viên trung học chưa hướng dẫn đủ hoặc chưa có đủ thời gian kèm cặp để các học sinh hổng kỹ năng theo kịp chương trình.

Theo bà Jenny Donovan - Giám đốc điều hành AERO - có những học sinh không thể đọc viết cũng không thể tham gia vào các bài học ở trường. Điều đó dẫn đến việc sai lệch trong hành vi và nhận thức hoặc thậm chí dẫn tới tình trạng bỏ học.

Bà Donovan cũng cho rằng các trường trung học đã không đề cao nhiệm vụ dạy đọc viết và tính toán, mặc dù đây là những kỹ năng cần thiết để học sinh có thể tiếp cận đầy đủ với chương trình giảng dạy./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục