ASEAN họp bàn nâng cao chất lượng dịch vụ công

Tại ACCSM 15, các đại biểu ASEAN thảo luận về sự hợp tác giữa các nước thành viên trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ công.
Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã tổ chức Hội nghị lần thứ 15 về dịch vụ công của ASEAN (ACCSM 15) tại thủ đô Vientian, từ 28-30/10, với sự tham dự của đại biểu đến từ 10 nước thành viên.

Tại hội nghị lần này cũng sẽ diễn ra cuộc họp giữa các đại biểu thành viên ASEAN với đoàn đại biểu đến từ 3 nước đối thoại là Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản (ACCSM+3).

Tại ACCSM 15, các đại biểu ASEAN trao đổi kinh nghiệm của mỗi nước về công tác tổ chức thực hiện các dự án phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng trình độ, nâng cao năng lực cho đội ngũ công chức Nhà nuớc, đồng thời thảo luận về sự hợp tác giữa các nước thành viên trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ công.

Hội nghị lần này sẽ đánh giá kết quả bước đầu của công tác giai đoạn 2008-2012 được đưa ra tại ACCSM 14 và đề ra kế hoạch công tác đến năm 2016.

Cuộc họp ACCSM+3 cũng sẽ đưa ra những đánh giá và nhận định về những việc đã làm và chưa làm được trong các dự án hợp tác về xây dựng đội ngũ cán bộ công chức có trình độ quản lý, cũng như về phát triển nguồn nhân lực.

Với tư cách nước chủ nhà, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Lào, ông Somsavad Lengsavat, đã đánh giá cao những nội dung, chủ đề được đưa ra thảo luận.

Đồng thời ông cũng nêu rõ những tồn tại trong lĩnh vực công tại các cơ quan Nhà nước và Chính phủ Lào.

Chính phủ Lào hy vọng những vấn đề được đưa ra tại hội nghị lần này sẽ là những bài học kinh nghiệm bổ ích và tạo cơ sở để Lào xây dựng chương trình nâng cao năng lực đội ngũ công chức, đủ điều kiện hoàn thành nhiệm vụ phục vụ cộng đồng với chất lượng và hiệu quả cao nhất./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục