BAIC tìm cách thâu tóm hãng xe châu Âu để phát triển

BAIC, một hãng xe Trung Quốc, muốn thâu tóm “3 thương hiệu tầm trung” đầy triển vọng của châu Âu để tạo dựng chỗ đứng ở thị trường này.
Khi các hãng sản xuất xe hơi Trung Quốcphát triển và có thêm tiền, họ sẽ bắt đầu triển khai chiến lược bành trướng củamình và thị trường béo bở chính là thị trường châu Âu đang gặp khó khăn về kinhtế.

Kể từ khi hãng Geely thâu tóm hãng Volvo thì người ta đã quen dần với ý tưởngmột hãng sản xuất xe hơi lâu đời ở châu Âu bị thôn tính.

Giờ đây, một hãng xekhác của Trung Quốc là BAIC, là hãng có hợp tác với Daimler và Hyundai để sảnxuất xe hơi, cũng đang tìm cách có được chỗ đứng vững chắc ở châu Âu.

Hãng xe này cũng đang tìm kiếm một hãng xe gặp khó khăn để thâu tóm và vực dậy.

Rõ ràng, công ty BAIC International Development Co. mới được thành lập của hãngtrên đã tìm thấy “ba thương hiệu tầm trung” đầy triển vọng và dù chưa tiết lộtên của ba hãng xe này song theo Bloomberg, họ muốn kết thúc vụ việc trước khikinh tế châu Âu hồi phục để có được món hời.

Mục tiêu cuối cùng của BAIC là đến năm 2025 sẽ sản xuất được những mẫu xe “đẳngcấp thế giới” và họ đã thuê nhà thiết kế nổi tiếng của Ferrari là LeonardoFioravanti để phát triển thương hiệu của mình ra ngoài thị trường Trung Quốc.

Leonardo Fioravanti là người thiết kế các mẫu xe 288 GTO, Daytona, 512Berlinetta Boxer và Fiat 130./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ôtô nhập khẩu tại cảng Long Beach ở California, Mỹ. (Ảnh: Getty Images/TTXVN)

Mexico hoan nghênh Mỹ nới lỏng thuế ôtô nhập khẩu

Theo các nhà phân tích, việc Mỹ nới lỏng chính sách thuế không chỉ giúp giảm căng thẳng thương mại với Mexico mà còn tạo điều kiện để chuỗi cung ứng tại Bắc Mỹ phục hồi sau nhiều tháng biến động.