BAIC tìm cách thâu tóm hãng xe châu Âu để phát triển

BAIC, một hãng xe Trung Quốc, muốn thâu tóm “3 thương hiệu tầm trung” đầy triển vọng của châu Âu để tạo dựng chỗ đứng ở thị trường này.
Khi các hãng sản xuất xe hơi Trung Quốc phát triển và có thêm tiền, họ sẽ bắt đầu triển khai chiến lược bành trướng của mình và thị trường béo bở chính là thị trường châu Âu đang gặp khó khăn về kinh tế.

Kể từ khi hãng Geely thâu tóm hãng Volvo thì người ta đã quen dần với ý tưởng một hãng sản xuất xe hơi lâu đời ở châu Âu bị thôn tính.

Giờ đây, một hãng xe khác của Trung Quốc là BAIC, là hãng có hợp tác với Daimler và Hyundai để sản xuất xe hơi, cũng đang tìm cách có được chỗ đứng vững chắc ở châu Âu.

Hãng xe này cũng đang tìm kiếm một hãng xe gặp khó khăn để thâu tóm và vực dậy.

Rõ ràng, công ty BAIC International Development Co. mới được thành lập của hãng trên đã tìm thấy “ba thương hiệu tầm trung” đầy triển vọng và dù chưa tiết lộ tên của ba hãng xe này song theo Bloomberg, họ muốn kết thúc vụ việc trước khi kinh tế châu Âu hồi phục để có được món hời.

Mục tiêu cuối cùng của BAIC là đến năm 2025 sẽ sản xuất được những mẫu xe “đẳng cấp thế giới” và họ đã thuê nhà thiết kế nổi tiếng của Ferrari là Leonardo Fioravanti để phát triển thương hiệu của mình ra ngoài thị trường Trung Quốc.

Leonardo Fioravanti là người thiết kế các mẫu xe 288 GTO, Daytona, 512 Berlinetta Boxer và Fiat 130./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục