Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Tân Sơn Nhất

Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất

Sau khi được điều chỉnh quy hoạch, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ đảm bảo sự kết nối, thống nhất với các công trình hạ tầng kỹ thuật có liên quan trong khu vực.
Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất ảnh 1Máy bay tại vị trí sân đỗ của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Bộ Giao thông Vận tải vừa có quyết định phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) giai đoạn 2021-2030.

Theo quy hoạch, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất được quy hoạch quản lý khu bay và thông tin dẫn đường sẽ nghiên cứu, xây dựng hệ thống radar thời tiết công nghệ Doppler phía Đông Bắc cảng hàng không, tiếp giáp với khu xử lý nước thải và thu gom chất thải rắn, diện tích khoảng 1.600m2.

Với khu phục vụ mặt đất, hệ thống sân đỗ ôtô sẽ được ghiên cứu bố trí hợp khối tổ hợp sân đỗ ôtô và nhà xe nhiều tầng cùng với nhà ga hành khách T3; quy hoạch các luồng ra, vào phù hợp với diện tích đất mở rộng.

[Tại sao sân bay Tân Sơn Nhất quá tải từ... trên trời xuống dưới đất?]

Ngoài ra, quy hoạch cũng bổ sung Đồn công an, bố trí tại khu vực bãi đỗ xe ôtô phía đông nhà ga hành khách T2, diện tích khoảng 300m2; điều chỉnh công năng nhà xe ngoại trường phục vụ trực tiếp nhà ga T3 thành bãi tập kết trang thiết bị mặt đất; điều chỉnh vị trí từ phía Đông nhà ga hành khách T3 sang phía Tây nhà ga hành khách T3.

Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục rà soát, tính toán, cập nhật vị trí, quy mô, phạm vi, công nghệ,.. các hạng mục của quy hoạch (nếu cần thiết), đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật; đảm bảo sự kết nối, thống nhất với các công trình hạ tầng kỹ thuật có liên quan trong khu vực…/.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Một trường hợp vi phạm lỗi không chấp hành đèn tín hiệu giao thông bị lực lượng cán bộ, chiến sỹ đội CSGT số 7 dừng xe, kiểm tra và xử lý. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Nghị định 168 - Chỉ bàn tiến, không bàn lùi!

Tính từ ngày 1/1 (thời điểm Nghị định 168/2024/NĐ-CP có hiệu lực) đến ngày 15/1/2025, số vụ tai nạn giao thông giảm cả về 3 tiêu chí so với cùng kỳ và thời gian trước liền kề.

Công nhân gắn đèn tín hiệu cho phép rẽ phải khi đèn đỏ tại một số nút giao. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Ùn tắc giao thông căng thẳng, kéo dài nhiều giờ tại TP Hồ Chí Minh

Nghị định 168 của Chính phủ có hiệu lực với mức xử phạt cao nên người dân tuân thủ hơn, nhất là hạn chế rẽ phải khi đèn đỏ. Với mật độ xe rất lớn, các tuyến đường khu trung tâm TP Hồ Chí Minh đa phần nút giao lại gần nhau dẫn đến tình trạng dừng chờ kéo dài.