Tạp chí Autonews dẫn lời quan chức điều hành của Fiat và Chrysler Bob Leecho biết thay vào đó, hai hãng xe này sẽ tập trung vào động cơ diesel và động cơxăng tăng áp dung tích nhỏ ở Bắc Mỹ.
Theo ông Lee, khách hàng sẽ không đánh giá cao xe sử dụng động cơ hybridvà động cơ điện do họ phải trả thêm chi phí cho các công nghệ, trong đó có pin,motor điện và bộ sạc.
Ông Lee cho hay: “Nhiều khách hàng muốn giảm lượng khí thải CO2 song họkhông sẵn sàng thay đổi lối sống hoặc phải trả thêm chi phí.” Ông nhận định tìnhhình này có thể sẽ không thay đổi trong 10 năm tới.
Quan chức này cho rằng động cơ diesel và động cơ xăng tăng áp dung tíchnhỏ là cách thức tốt nhất để Chrysler cải tiến mức độ tiêu thụ nhiên liệu củaxe.
Mẫu xe sử dụng động cơ điện do Chrysler và Fiat đang chào bán là mẫu 500evà mẫu xe này chỉ bán tại thị trường bang California. Hai hãng xe này không sảnxuất xe hybrid.
Chrysler đã bắt đầu chào bán các mẫu xe sử dụng động cơ diesel của Fiat vàđộng mới nhất là động cơ diesel 3.0 V6 tăng áp công suất 240 mã lực trang bị chomẫu Jeep Grand Cherokee.
Sẽ có hai mẫu xe nữa của Chrysler sẽ được trang bị động cơ diesel trongnăm nay, là mẫu Ram ProMaster van trong mùa Hè này và mẫu xe tải Ram 1500 pickupvào cuối Thu. Cả hai mẫu xe này sẽ sử dụng động cơ diesel 3.0 như mẫu GrandCherokee.
Ông Lee cho hay các động cơ diesel tốt hơn các động cơ hybrid do chúng cótốc độ tốt hơn trong khi vẫn tiết kiệm nhiên liệu./.