Chủ tịch Habeco: Tái định vị để tiếp tục chặng đường phát triển mới

Những dòng sản phẩm mang thương hiệu Habeco đã trở thành một phần của văn hóa ẩm thực người Hà Nội, được người tiêu dùng trong nước và nước ngoài tin tưởng, yêu mến.
Chủ tịch Habeco: Tái định vị để tiếp tục chặng đường phát triển mới ảnh 1HABECO ra mắt nhận diện thương hiệu mới vào sáng 7/5. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Sáng nay (7/5), Tổng công ty Rượu-Bia-Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã tổ chức "Lễ ra mắt nhận diện thương hiệu mới", tại Hà Nội.

Với thông điệp truyền thông của thương hiệu mới Habeco: “Sức bật Việt Nam” nhằm tôn vinh tầm nhìn và mong muốn của Habeco gắn liền sự phát triển của doanh nghiệp với sự phát triển của Hà Nội đương đại.

[Đại hội cổ đông Habeco: Đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 310 tỷ đồng]

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Habeco cho biết, thời gian qua, sự cạnh tranh trong ngành bia trở nên gay gắt khi xuất hiện những thương hiệu bia quốc tế với tiềm lực lớn và sẵn sàng đầu tư rất mạnh.

Hơn nữa, các thương hiệu bia quốc tế đều có những phương pháp Marketing gây ấn tượng mạnh, mang dáng dấp hiện đại dễ thuyết phục người tiêu dùng tại nhiều thị trường khách nhau, trong đó logo là một phần quan trọng trong việc truyền thông nhận diện thương hiệu.

Do vậy, Habeco công bố nhận diện mới với một định vị khác biệt để tiếp tục một chặng đường phát triển mới.

Cũng theo lãnh đạo Habeco, định vị này sẽ đóng vai trò kim chỉ nam cho tất cả các hoạt động nội bộ và bên ngoài của Habeco, cũng như định hướng phát triển cho các dòng sản phẩm và chiến dịch truyền thông marketing, tái cấu trúc hình ảnh của Habeco và các đơn vị thành viên.

Cụ thể, trong 2019, Tổng công ty sẽ triển khai quản trị công tác bán hàng, đảm bảo hiệu quả từ khâu xây dựng kế hoạch đến tổ chức thực hiện và đánh giá kết quả, đẩy mạnh công tác truyền thông, xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia.

“Tổng công ty sẽ phấn đấu nỗ lực không ngừng để bảo vệ và phát triển thương hiệu Habeco, xây dựng Habeco gắn liền với biểu tượng của một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam,” ông Trần Đình Thanh nhấn mạnh.

Chủ tịch Habeco: Tái định vị để tiếp tục chặng đường phát triển mới ảnh 2Habeco sẽ cho ra mắt hai dòng sản phẩm mới với diện mạo hiện đại và đẳng cấp trong quý 2. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Nói thêm về bộ nhận diện mới, ông Thanh cho biết, logo với các bông hoa Houblon nhũ vàng được xếp thành hình ngôi sao là biểu tượng của những tinh tuý mà Habeco đã dày công nghiên cứu để cho ra đời những mẻ bia tuyệt hảo,

Trong khi màu xanh chủ đạo của logo là màu của những búp hoa Houblon khi còn tươi, cũng là màu của thiên nhiên, của sự tươi mới và phát triển, của sức mạnh không ngừng phát triển.

Tiền thân là Nhà máy Bia Hommel được người Pháp xây dựng từ năm 1890, đến năm 1958, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã cho ra đời chai bia đầu tiên của người Việt Nam, mang nhãn hiệu bia Trúc Bạch.

Trải qua gần 130 năm lịch sử, đến nay, Habeco đã có những bước phát triển vượt bậc, trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành đồ uống Việt Nam.

Hiện nay, những dòng sản phẩm mang thương hiệu Habeco đã trở thành một phần của văn hóa ẩm thực người Hà Nội, được người tiêu dùng trong nước và nước ngoài tin tưởng, yêu mến.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục